284 học sinh trượt kỳ thi vào cấp ba vì lý do giới tính

Theo phân tích của Ủy ban Giáo dục Thủ đô Tokyo vào ngày 13/7, chỉ tiêu tuyển sinh đã khiến 284 học sinh nữ không thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào các trường trung học công lập ở Tokyo. Kết quả được công bố cho biết các học sinh này sẽ đậu nếu chỉ tiêu không bị giới hạn bởi giới tính.

thi cấp 3 ở Nhật

Nhiều trường trung học công lập đồng giáo dục ở Tokyo có chỉ tiêu dành cho học sinh nam hoặc nữ, không giống như phần còn lại của Nhật Bản. Hội đồng giáo dục ở thủ đô đang làm việc để loại bỏ dần những hạn ngạch như vậy.

Trong kỳ thi mùa xuân này, hội đồng đã thực hiện các biện pháp yêu cầu các trường phải xác định 10% học sinh đăng ký theo điểm số của họ chứ không phải theo giới tính.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy nhiều học sinh vẫn bị ảnh hưởng bởi giới tính của họ.

Hội đồng đã kiểm tra 109 trường có chỉ tiêu trong tổng số 168 trường trung học công lập toàn thời gian ở Tokyo.

Hội đồng đã liệt kê những người đăng ký năm nay ở mỗi trường theo điểm số của họ và so sánh họ với những người đã vượt qua các kỳ thi. Kết quả cho thấy 284 nữ sinh ở 23 trường và 15 nam sinh ở 5 trường có thể đã trúng tuyển. Kết quả ở 81 trường còn lại không bị ảnh hưởng.

thiếu giáo viên
Ảnh minh hoạ

Số lượng lớn nhất là ở trường trung học Mukogaoka ở quận Bunkyo của Tokyo, nơi có thể có thêm 30 học sinh nữ đăng ký.

Hội đồng cũng so sánh điểm đậu tối thiểu theo giới tính ở mỗi trường. Khoảng cách lớn nhất là ở trường trung học Nihonbashi ở quận Sumida và trường trung học Matsubara ở quận Setagaya, nơi các thí sinh nữ đạt điểm cao hơn 59 điểm so với nam.

Hội đồng cho biết họ sẽ xem xét cách loại bỏ chỉ tiêu theo những kết quả điều tra này nhưng không nêu rõ khi nào chúng sẽ được bãi bỏ hoàn toàn.

Điều kiện bắt buộc để được tham gia thi đại học tại Nhật Bản

Hệ thống giáo dục Nhật Bản – điều cần biết trước khi đi du học

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る