5 nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

Đối với nhiều người nuôi chó, thú cưng giống như con đẻ của họ. Gần đây, nhiều người mang theo chó của họ tới các địa điểm như nhà hàng và quán cà phê… Đây là một điều đáng mừng chỉ khi chủ nhân là một người nuôi có trách nhiệm và tuân theo các quy tắc cho phép những người xung quanh cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với những nguyên tắc khi sở hữu thú cưng ở Nhật Bản. Dưới đây là một số nguyên tắc đơn giản mà bạn nên biết khi dắt chó đi dạo hoặc tới các nhà hàng…

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

 

1 – Cho chó đi dạo – Dọn dẹp sau khi chó đi tiểu tiện hoặc đại tiện

Những người nuôi thú cưng nên cho thú cưng đi vệ sinh trước khi ra ngoài đi dạo. Quy tắc này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều chủ sở hữu vật nuôi đến từ nước ngoài.

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

Thành thật mà nói, thú cưng của bạn có thể đi ị trên đường miễn là bạn thu dọn phân hoặc tưới nước vào chỗ nước tiểu của chó. Không ai thích nhìn hoặc dẫm phải một đống phân chó đúng không nào? Vì vậy hãy nhớ cầm theo túi nhựa và chai nước khi ra ngoài cùng chú cún của bạn.

 

2 – Giữ chó bằng dây

Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ khiến chó của bạn quan tâm đến đỉnh điểm hoặc những người xung quanh sẽ phản ứng như thế nào với chó của bạn. Ngay cả khi chó của bạn đã được huấn luyện và bạn tin tưởng vào chó của mình, điều quan trọng (và bắt buộc) là phải giữ chó bằng dây khi bạn dắt nó ra ngoài.

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

10 giống chó được yêu thích nhất ở Nhật

Dây giữ giúp người khác thấy rằng bạn đang nắm quyền kiểm soát và nếu có điều gì đó xảy ra, bạn có cách để đảm bảo chó của mình không đi đâu ngoài ý muốn. Do đó, bạn sẽ khiến người khác cảm thấy an toàn ngay cả khi để chó của bạn đi ra ngoài cùng bạn.

 

3 – Hãy chắc chắn rằng địa điểm đi tới chấp nhận thú cưng

Ngày nay, có rất nhiều nhà hàng cho phép khách hàng dùng bữa với thú cưng của họ. Mặc dù có nhiều nơi hơn trước đây nhưng vẫn có những nơi không cho phép mang thú cưng theo cùng.

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

Khi đến một nhà hàng hoặc quán cà phê, tốt nhất bạn nên đi một lần mà không có thú cưng của bạn và hỏi nhân viên để xem họ có cho phép mang thú cưng hay không. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi nói tiếng Nhật, bạn có thể gọi điện trước và hỏi hoặc tìm hiểu thông tin trên trang chủ của nhà hàng nếu có.

 

4 – Đi tàu cùng thú cưng

Bạn có thể đi tàu cùng thú cưng của mình (chỉ dành cho thú cưng nhỏ). Để đi tàu cùng thú cưng, bạn cần phải cho thú cưng của mình (mèo hoặc chó) vào lồng. Kích thước cho phép của lồng cũng có hạn chế nhất định.

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật
Ảnh minh hoạ

Tổng các chiều của lồng phải dưới 90cm (chiều rộng + chiều dài + chiều cao). Trọng lượng của vật nuôi cần dưới 10 kg. Vui lòng mua vé 280 yên để mang thú cưng lên tàu (với JR).

 

5 – Đi taxi cùng thú cưng

Nếu bạn không muốn đi tàu cùng thú cưng của mình, taxi là một lựa chọn khả thi khác. Bạn và thú cưng có thể đi taxi cùng nhau miễn là thú cưng của bạn ở trong lồng và thường sẽ không có phụ phí.

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る