Lãng phí thực phẩm năm 2020 tại Nhật ở mức thấp nhất từ ​​trước đến nay

Nhật Bản đặt mục tiêu giảm lượng thực phẩm bị vứt bỏ trong khi vẫn còn sử dụng được từ khoảng 9,8 triệu tấn năm 2000 xuống còn 4,9 triệu tấn vào năm 2030. Thống kê quốc gia mới nhất về “lãng phí thực phẩm” năm 2020 tại Nhật đã được công bố là khoảng 5,22 triệu tấn – mức thấp nhất từ ​​trước đến nay.

▽ Tại doanh nghiệp (bán không hết…): 2,75 triệu tấn

▽ Tại nhà (thức ăn thừa…): 2,47 triệu tấn

Điều này có được là do chính phủ đã đẩy mạnh nâng cao nhận thức giảm lãng phí thực phẩm của người dân, đồng thời do lượng cung cấp thực phẩm tại các nhà hàng sụt giảm bởi ảnh hưởng của đại dịch corona.

So với lượng lãng phí thực phẩm năm 2019 thì:

▽ Tại doanh nghiệp: giảm 340.000 tấn

▽ Tại gia đình: giảm 140.000 tấn

lãng phí thực phẩm

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu hàng năm Nhật Bản vẫn cần phải giảm hơn 300.000 tấn thực phẩm bị lãng phí. Đểkêu gọi nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm, Cơ quan phụ trách người tiêu dùng đã thành lập “Dự án không lãng phí thực phẩm”, giới thiệu thông tin về tới tất cả mọi người trên trang web.

Chính quyền thủ đô Tokyo vận hành hệ thống so sánh đối chiếu để nhận đăng kí thông tin về nguồn lương thực dự trữ cho thảm hoạ sắp hết hạn sử dụng, sau đó cung cấp chúng cho ngân hàng lương thực có nhu cầu.

Một tổ chức gồm các sinh viên từ Đại học Ritsumeikan đã tổ chức cuộc thi nấu ăn kiểu mới bằng cách sử dụng các loại thực phẩm đã bị mất nguồn cung cấp do ảnh hưởng của corona, từ đó hướng tới nỗ lực phát triển sản phẩm trong tương lai.

Cơ quan phụ trách người tiêu dùng đã lập ra “Giải thưởng khuyến khích giảm lãnh phí thực phẩm”, xây dựng cơ chếcung cấp các loại thực phẩm dễ hỏng như rau và đậu phụ cho nhà ăn của trẻ em để không phải lưu trữ trong kho, khen thưởng cho nỗ lực của các công ty thu mua sản phẩm sắp hết hạn và bán trực tuyến cho người tiêu dùng.

Lãng phí thực phẩm – vấn đề của toàn xã hội

 

Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る