Nhật cảnh báo nguy cơ say nắng ở trẻ em nếu đeo khẩu trang

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Shinsuke Suematsu phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày 24/5 như sau “trẻ em nên cởi khẩu trang trên đường đến trường và về về nhà vào mùa hè vì nguy cơ say nắng tăng lên khi thời tiết nóng lên.

say nắng

Ông Suematsu nói: “Cần phân biệt giữa khi nào nên và khi nào không nên sử dụng khẩu trang” như một biện pháp phòng ngừa virus corona. Đồng thời ông nhấn mạnh rằng học sinh không cần đeo khẩu trang trong giờ học thể dục, ngay cả khi ở trong nhà.

Ông nói thêm, “Không chỉ quan trọng là phải cân bằng giữa kiểm soát nhiễm trùng và giáo dục, mà các biện pháp chống say nắng là một vấn đề có thể liên quan đến tính mạng.”

Bộ giáo dục đã gửi thông báo về chính sách này cho các hội đồng giáo dục tỉnh và các cơ quan khác vào cùng ngày.

khẩu trang

Chính phủ Nhật xem xét về việc yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài

Chính sách ứng phó với corona cơ bản được sửa đổi gần đây của chính phủ nêu rõ rằng các biện pháp chống say nắng nên được ưu tiên vào mùa hè và khẩu trang là không cần thiết trong thời gian học giáo dục thể chất khi mọi người ở một khoảng cách an toàn nhất định. Bộ giáo dục đã yêu cầu một biện pháp tương tự trong “sổ tay quản lý vệ sinh”, trong đó tóm tắt các biện pháp corona tại các trường học. Các nhà quan sát đã chỉ ra các trường hợp học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang trong giờ giáo dục thể chất.

sống ở nhật

Tại cuộc họp báo, ông Suematsu nhấn mạnh rằng trẻ em nên được yêu cầu bỏ khẩu trang khi đến trường hoặc về nhà từ trường, nhưng các em cũng cần tránh nói chuyện trên đường đi. Ông ấy nói thêm rằng khẩu trang là không cần thiết trong giờ học thể dục, bao gồm cả ở hồ bơi và trong phòng tập thể dục.

Nguy hiểm khi đeo khẩu trang vào mùa hè! Biện pháp phòng say nắng mùa hè giữa đại dịch corona

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る