Chính phủ Nhật xem xét về việc yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Việc đeo khẩu trang khi ra ngoài lúc này có còn cần thiết?

khẩu trang

Hội đồng do cố vấn về vi rút corona tại Nhật Bản – ông Shigeru Omi đứng đầu bày tỏ quan điểm rằng học sinh tiểu học không cần đeo khẩu trang khi ra ngoài trời trong giờ học thể dục hoặc giờ giải lao trong điều kiện duy trì được khoảng cách với người khác.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên hội đồng của Bộ Y tế Nhật làm rõ lập trường của mình về sự cần thiết của việc đeo khẩu trang khi ra ngoài trời. Công chúng Nhật đang nổ ra tranh luận về việc mọi người cần đeo khẩu trang trong bao lâu để chống lại vi rút corona. Vì các yêu cầu về khẩu trang đã được nới lỏng ở nước ngoài và sự cải thiện trong việc tiêm chủng vắc xin phòng chống vi rút corona .

tiêm chủng vắc xin

Nhật áp dụng các biện pháp nhập cảnh khác nhau theo nhóm quốc gia

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết tuần trước rằng việc đeo khẩu trang ra ngoài trời để chống lại vi rút corona là không cần thiết khi việc giữ khoảng cách với người khác được thực hiện. Điều này cần phải được xem xét ngay khi mùa hè đang đến gần làm tăng nguy cơ say nắng khi bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Ban hội thẩm tại cuộc họp ngày 19 tháng 5 cho biết mọi người vẫn nên tiếp tục đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đông đúc, nơi đông người, khi nói chuyện… – những trường hợp được coi có thể dễ làm lây nhiễm vi rút.

khẩu trang

Hồi tháng 2, ban hội thẩm đã khuyến nghị rằng trẻ em mẫu giáo từ 2 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang trong bối cảnh sự lây lan của biến thể omicron. Nhưng ông Omi cho biết mối lo ngại đã được đưa ra rằng trẻ có thể gặp rủi ro về thoát nhiệt hay chậm phát triển vì không quan sát được biểu hiện khuôn mặt của đối phương.

Ông Omi nói: “Đã đến lúc cần cân nhắc quay trở lại việc không yêu cầu đeo khẩu trang một cách thống nhất”.

Thông báo chính thức sẽ sớm được đưa ra.

Nhật chuẩn bị tiếp nhận nhiều khách quốc tế hơn nữa từ tháng 6

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る