Cách sử dụng bồn cầu ở Nhật

Có một cái gì đó khá hấp dẫn về một nhà vệ sinh hiện đại của Nhật Bản. Các nút bấm, ghế sưởi và vòi xịt làm sạch đều tạo thêm trải nghiệm bất thường mà bạn có thể khó tìm thấy ở những nơi khác.

Tuy nhiên cũng chính vì thế mà bạn sẽ cảm thấy bối rối nếu không hiểu rõ tiếng Nhật và các chức năng tương ứng của chúng. Nếu nhầm có thể dẫn đến tình huống khá xấu hổ đấy.

Hãy để LocoBee giải thích cho bạn nhé!

 

Nhà vệ sinh ở Nhật Bản

Nhà vệ sinh Nhật Bản rất được yêu thích và tạo được ấn tượng trong cộng đồng người nước ngoài và trên toàn thế giới. Chúng nổi tiếng với sự sạch sẽ, không lẫn lộn tất cả các nút và phun nước được cho là có thể làm sạch bạn mà không cần đến giấy vệ sinh.

Có vô số chức năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên các nhà vệ sinh ở nước ngoài, điều này khiến phiên bản Nhật Bản trở thành “vua của các nhà vệ sinh”.

nhà vệ sinh ở Nhật

Do sự phổ biến của nó, nhu cầu ngày càng tăng để cung cấp thêm các chức năng cho nhà vệ sinh trong những năm gần đây. Cho dù đó là cung cấp bình xịt mát-xa sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình hay cung cấp tính năng tự động hóa từ việc mở nắp đến xả nước kèm theo hướng dẫn lịch sự trong suốt trải nghiệm của bạn, có nhiều lý do khiến Nhật Bản luôn đứng đầu khi nói đến nhu cầu vệ sinh của bạn.

Tuy nhiên, có nhiều chức năng dẫn đến nhiều nhầm lẫn hơn về cách vận hành một trong những nhà vệ sinh này; vì vậy, ở đây LocoBee xin cung cấp hướng dẫn sử dụng một bộ rửa tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Bàn cầu tiêu chuẩn của Nhật Bản có một loạt các chức năng thoạt nhìn có thể hơi khó hiểu. Nhấn nhầm nút trong khi cố gắng xả nước và bạn có thể nhận được một luồng nước bất ngờ phun lên mặt sau của bạn.

bồn cầu thông minh

Tìm hiểu bên dưới bảng phân tích các chức năng khác nhau trong tiếng Nhật và bản dịch tiếng Anh của chúng.

流 Xả

止 – Dừng lại

おしり – Vòi xịt rửa

ビ デ – Vòi xịt dành cho nữ

乾燥 – Làm khô

弱 – Yếu hơn

水勢 – Áp suất nước

強 – Mạnh hơn

パワ ー 脱臭 – Khử mùi

入 / 切 – Bật/Tắt

運 転 – Vận hành

温水 – Nước ấm

便 座 – Bệ ngồi

脱臭 – Máy khử mùi

節電 中 – Chế độ tiết kiệm năng lượng

高 – Cao

低 – Thấp

タ イ マ ー 節電 – Hẹn giờ

お ま か せ 節電 – Chế độ tự động

ノ ズ ル そ う じ – Vệ sinh vòi phun

大 Nhiều

小 Ít

Hy vọng qua đây sẽ giải đáp được phần nào công năng của nhà vệ sinh phong cách Nhật Bản hiện đại.

Bạn biết gì về nhà vệ sinh với công nghệ Nhật Bản?

Siêu xe điện của Toyota trông như thế nào?

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る