Quyết định mới của Nhật về kế hoạch tiêm vắc xin mũi 4

Bộ Y tế Nhật Bản vào ngày 25 tháng 4 đã phê duyệt kế hoạch cho người dân tiêm vắc-xin COVID-19 thứ 3 và thứ 4 do các tập đoàn dược của Mỹ Pfizer Inc. và Moderna Inc. sản xuất sau khoảng thời gian 5 tháng, giảm so với quy định là 6 tháng như trước đó.

Nhóm chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cũng đã phê duyệt kế hoạch tiêm mũi thứ tư cho đối tượng là người cao tuổi, v.v.” và chưa cho biết độ tuổi cụ thể. Trong cuộc họp hội đồng vắc xin sắp tới dự kiến ​​vào ngày 27 tháng 4, nhóm có kế hoạch khuyến nghị rằng mũi tiêm thứ 4 nên dành cho những người từ 60 tuổi trở lên và những người có bệnh nền.

đại dịch covid-19

Dự kiến, việc thực hiện mũi thứ 4 sẽ bắt đầu sớm nhất vào cuối tháng 5.

Tại Nhật Bản, từ trước đến nay quy định rằng có thể tiêm các mũi tăng cường của vắc xin Pfizer hoặc Moderna nếu cách ít nhất 6 tháng kể từ lần tiêm thứ 2 của người đó. Tuy nhiên, do hiệu quả của vắc xin trong việc bảo vệ mọi người khỏi biến thể omicron của vi rút sẽ giảm dần trong vòng 2 đến 3 tháng sau khi tiêm nhắc lại.

Theo các tài liệu của Bộ Y tế và các nguồn khác, ở một số quốc gia khác, các liều nhắc lại thứ ba và tiếp theo đã được tiêm sau khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đặt khoảng thời gian giữa mũi thứ 3 và thứ 4 ít nhất là 4 tháng. Israel, quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt đầu tiêm mũi thứ tư, cho biết có thể thực hiện mũi tiêm thứ 4 sau khoảng thời gian ít nhất 4 tháng, nhưng thực tế bắt đầu thực hiện khoảng 5 tháng sau lần tiêm thứ 3.

vắc xin corona Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản đã bảo đảm vắc xin với tiền đề rằng tất cả những người đã tiêm mũi thứ 3 cũng sẽ được tiêm liều thứ 4. Vào cuối tháng 3, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ quan chính quyền địa phương bắt đầu chuẩn bị thực hiện mũi thứ 4 vào gần cuối tháng 5.

Người Nhật có mong muốn tiêm vắc xin phòng corona mũi 4?

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る