Cách tiết kiệm chi phí khi du học ở Nhật

Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia đắt đỏ, điều này có thể gây khó khăn cho những ai muốn đi du học và trải nghiệm cuộc sống khi còn là sinh viên.

Tuy nhiên, với các mẹo tiết kiệm tiền hữu ích và kiến ​​thức chuyên sâu, cuộc sống sinh viên của bạn ở Nhật Bản sẽ không khiến bạn phải bỏ túi hay bỏ túi.

 

# Chi phí chỗ ở

Ngoài học phí, chỗ ở sẽ là một trong những khoản chi lớn nhất của bạn, đặc biệt nếu bạn muốn sống ở Tokyo hoặc các thành phố lớn khác. Một cách tiết kiệm tiền lớn ở đây là sống trong ký túc xá (nếu trường của bạn có họ) hoặc nhà chung. Với cả hai lựa chọn, bạn có thể sẽ từ bỏ một chút quyền riêng tư (vì không gian chung và khu vực tiện ích được chia sẻ), nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền.

thuê nhà ở Nhật cho người Việt

Thêm vào đó, là một sinh viên, bạn có thể sẽ muốn gặp càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là khi bạn mới đến và cả hai tùy chọn đều rất thuận tiện để gặp gỡ những người mới và kết bạn.

Tùy thuộc vào túi tiền của mình, bạn cũng có thể tìm những share house ở xa các khu vực trung tâm thành phố hơn một chút. Nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ cần phải cân đối điều này với chi phí để đi đến trường và các địa điểm yêu thích của bạn, cả về tiền bạc và thời gian.

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

 

# Chi phí đi lại

Nói về việc đi lại, hãy nhớ tận dụng thẻ đi lại nếu bạn có ý định sử dụng mạng lưới tàu hỏa thường xuyên. Những thứ này cho phép bạn đi lại không giới hạn giữa hai ga xe lửa trên một tuyến đường cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định và bạn có thể mua chúng từ các trạm máy bán vé cũng như các quầy bán vé có người lái.

Bạn cũng có thể muốn cân nhắc mua một chiếc xe đạp hơn là sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tùy thuộc vào nơi bạn sống liên quan đến trường học của bạn và các khu vực khác mà bạn dành nhiều thời gian) thường có giá rất hợp lý, và hoàn toàn phù hợp để sử dụng hàng ngày.

lịch sử shinkansen Nhật Bản

Nếu bạn đang khám phá các vùng khác của đất nước, hãy nhớ kiểm tra xem địa điểm bạn sẽ đến hoặc công ty đường sắt bạn đang sử dụng có cung cấp bất kỳ loại vé du lịch hoặc thành phố nào không. Những tấm vé này thường bao gồm việc đi lại không giới hạn trên một số hoặc tất cả các phương tiện giao thông công cộng của thành phố và cũng có thể miễn phí hoặc giảm giá vé vào cửa các điểm du lịch nổi tiếng.

Thay vì đi tàu shinkansen hoặc chuyến bay nội địa trong chuyến đi tiếp theo của bạn, hãy xem các lựa chọn xe buýt đường cao tốc. Họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến đích của bạn, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Nếu thời gian thực sự quan trọng đối với bạn, hãy xem liệu có tùy chọn xe buýt qua đêm đến nơi bạn sẽ đến hay không, bằng cách đó bạn có thể ngủ trong khi đi du lịch và thức dậy sẵn sàng khám phá!

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

# Chi phí mua sắm

Cách tốt nhất để tiết kiệm tiền mua thực phẩm là tự nấu ăn – tranh thủ khi siêu thị giảm giá sản phẩm (thường là gần giờ đóng cửa). Trái cây và rau quả ở Nhật Bản nổi tiếng là đắt đỏ, nhưng nhiều siêu thị sẽ có một xe đẩy hàng giảm giá thường gần hoặc quá hạn sử dụng. Chỉ cần đảm bảo sử dụng chúng một cách kịp thời!

chi phí ăn uống ở nhật

6 chuỗi siêu thị giá rẻ ở Nhật

Ngoài ra, hãy để ý đến các cửa hàng rau và trái cây địa phương hoặc các cơ sở kinh doanh có thể cung cấp các sản phẩm ít tốn kém hơn. Xem thêm nếu có Gyomu Super (chuỗi siêu thị hàng số lượng lớn trên toàn quốc) gần bạn; Costco đã trở nên khá phổ biến và là lựa chọn tuyệt vời để tích trữ những thứ không dễ hỏng.

Bạn thích đi ăn ngoài?

Hãy đến những chuỗi nhà hàng giá rẻ như Yoshinoya, Matsuya, Sukiya và Coco’s. Nếu bạn đi cùng những người khác, hãy đến các chuỗi nhà hàng như Torikizoku, Kin no Kura và Watami, nơi cũng có các ưu đãi ăn uống thỏa thích.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Ngoài ra, hãy tìm những địa điểm nhỏ hơn phục vụ mì ramen, udon, soba và katsudon – bạn có thể dễ dàng mua được một tô đầy ắp thực phẩm mới làm với giá dưới 1,000 yên.

Để mua sắm thông thường, hãy đến các cửa hàng 100 yên như Daiso, Can Do và 3 Coins, mua quần áo từ các cửa hàng đồ cũ hoặc các thương hiệu như Uniqlo và Gu. Kiểm tra các trang web và nhóm phương tiện truyền thông xã hội, nơi những người phải chuyển nhà hoặc về nước cho lại đồ hoặc bán lại với giá rẻ. Đối với đồ gia dụng đã qua sử dụng, hãy đến các cửa hàng tái chế và chuỗi cửa hàng đồ cũ.

 

# Chi phí giải trí

Cuộc sống sinh viên cũng giống như học tập cũng như vui chơi và thời gian ở Nhật của bạn sẽ như thế nào nếu không có một vài buổi hát karaoke? Nói chung, đi vào ban ngày và các ngày trong tuần sẽ rẻ hơn so với buổi tối và cuối tuần. Một số nơi giảm giá đặc biệt cho sinh viên hoặc thành viên. “Thời gian rảnh” cũng là một cách tuyệt vời để kiếm được một số tiền cho đồng tiền của bạn, vì nó cho phép bạn trả một mức giá cố định cho nhiều ca hát như bạn đang chơi.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Bạn muốn thưởng thức một bộ phim bom tấn? Đến rạp chiếu phim vào những ngày giảm giá đặc biệt – ngày đầu tiên của tháng là ngày thường – hoặc xem những suất chiếu muộn để có vé rẻ hơn.

Nếu các bảo tàng là sở thích của bạn, hãy kiểm tra các trang web bảo tàng riêng lẻ để tìm hiểu về các chương trình giảm giá dành cho sinh viên và liệu họ có những ngày miễn phí vé vào cửa hay không. Và đừng quên đến nhiều lễ hội miễn phí diễn ra quanh năm trên khắp Nhật Bản!

 

Du học Nhật Bản đảm bảo sẽ rất đáng nhớ, và nhờ những mẹo nhỏ này, giá cả phải chăng!

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Mina no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Top 20 trường đại học hàng đầu Nhật Bản (THE 2022)

10 phương pháp tiết kiệm hiệu quả của người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る