Honda công bố chiến lược xe điện

Honda sẽ đầu tư 5 nghìn tỷ yên (40 tỷ USD) trong thập kỷ tới vào nghiên cứu, đặc biệt là để thực hiện một sự thay đổi lớn đối với xe điện sinh thái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết mới đây.

Các sản phẩm và dịch vụ trong công trình sẽ chiếm hơn một nửa trong ngân sách nghiên cứu và phát triển trị giá 8 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) vào thời điểm đó và sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng thị trường lớn, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

làm việc ở nhật bản

Các nỗ lực ở Bắc Mỹ sẽ tập trung vào sự hợp tác với General Motors Co., theo đó Honda Motor Co. đang cùng phát triển 2 mẫu xe điện cỡ trung đến lớn, dự kiến ​​bán ra vào năm 2024. Đến năm 2027, cũng trong liên minh với GM, Honda có kế hoạch cung cấp một chiếc xe điện giá cả phải chăng, cạnh tranh với các mẫu xe chạy bằng xăng về hiệu suất và giá cả.

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang tăng tốc cung cấp ô tô điện trong bối cảnh lo ngại cấp bách về biến đổi khí hậu, đồng thời sử dụng các loại nhiên liệu mới, chẳng hạn như nhiên liệu sinh học và pin nhiên liệu chạy bằng hydro.

xe điện Nhật Bản

Honda sẽ tung ra 30 mẫu xe EV trên toàn cầu vào năm 2030, với mục tiêu sản xuất hơn 2 triệu xe mỗi năm, theo nhà sản xuất của Accord sedan, robot Asimo và xe máy Gold Wing. Hãng sẽ phát triển trên toàn bộ các mẫu xe, từ xe tải nhỏ đến xe thể thao cơ bắp.

Giám đốc điều hành Toshihiro Mibe cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cảm giác lái thú vị mà khách hàng của chúng tôi mong đợi từ Honda”.

  • Tại Trung Quốc, nơi việc chuyển sang xe điện đang đặc biệt tăng giá, Honda sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện mới vào năm 2027
  • Tại Nhật Bản, một thị trường chủ yếu là xe hybrid chạy điện, Honda sẽ bắt đầu với các loại xe thương mại cỡ nhỏ, chẳng hạn như xe tải giao hàng

Các quan chức cho biết các doanh nghiệp có xu hướng cởi mở hơn với những khoản đầu tư như vậy vì mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ Nhật Bản.

Họ cho biết, một mẫu xe điện mini sử dụng cho mục đích thương mại với mức giá 1 triệu yên (8.000 USD) sẽ được bán tại Nhật Bản vào năm 2024, trong khi các mẫu xe điện khác, bao gồm cả các mẫu xe thể thao, dành cho người tiêu dùng thông thường sẽ theo sau.

phương tiện giao thông
Ảnh minh hoạ

Vào cuối những năm 2020, Honda hy vọng sẽ có bước đột phá về pin thế hệ tiếp theo. Nó cũng sẽ phát triển phần mềm liên quan vì xe điện cần cơ sở hạ tầng sạc lại và có thể thêm các tính năng như rô bốt và hình đại diện.

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Honda có hoạt động kinh doanh thua lỗ trong đại dịch corona. Nhưng dự báo lợi nhuận hoạt động là 800 tỷ yên (6,4 tỷ đô la) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3.

Xe điện của Mitsubishi Motors trông như thế nào?

Vấn đề xử lý các tấm pin năng lượng mặt trời đã qua sử dụng

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る