Nguồn điện ở Nhật khác gì Việt Nam?

  • Nguồn điện ở Nhật khác gì Việt Nam?

Phích cắm, điện áp, bộ chuyển đổi: Mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng điện ở Nhật Bản cho chuyến đi du lịch, du học hoặc tới Nhật sống và làm việc của mình.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

Vôn

Nguồn cung cấp điện ở Nhật Bản là 100 volt, không giống với Việt Nam và phần lớn phần còn lại của thế giới (220-240V).

dien luc nhat ban

 

Hertz

Dòng điện ở miền Đông Nhật Bản (từ Yokohama và Tokyo lên Hokkaido) là 50 Hertz, và ở miền Tây Nhật Bản (Nagoya, Osaka, xuống Kyushu và Okinawa) là 60 Hertz.

 

Phích cắm điện ở Nhật Bản

Phích cắm và ổ cắm của Nhật Bản là Loại A: hai chân dẹt và song song (JIS C 8303, Loại II).

nguồn điện ở Nhật

Tuy nhiên, phích cắm và ổ cắm của Nhật Bản không phân cực, nghĩa là các khe cắm trong ổ cắm có cùng kích thước. Do đó, bạn có thể thoải mái cắm phích cắm của Nhật Bản vào ổ cắm mà không cần lo lắng đó là chân cắm nào.

 

Thiết bị điện

Nhiều thiết bị, đặc biệt là những thiết bị được thiết kế cho khách du lịch, tương thích với nhiều loại điện áp, từ 100 đến 240; vì vậy sẽ không có vấn đề gì khi sử dụng các thiết bị như vậy ở Nhật Bản.

Hầu hết các máy tính xách tay được tự động đa điện áp. Máy tính để bàn có thể có hoặc không có công tắc đa điện áp bằng tay. Kiểm tra thông số được nhà sản xuất ghi tại sản phẩm. Ngay cả khi có thể chuyển đổi, hãy kiểm tra xem bạn có cần bộ chuyển đổi cho phích cắm hay không.

khách sạn

Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn có phích cắm ba ngạnh, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi để phích cắm kết nối với ổ cắm. Các bộ điều hợp có sẵn để mua ở Nhật Bản tại các sân bay quốc tế như Narita, trong các cửa hàng Yamada Denki và Bic Camera, trên các quầy hàng của Akihabara hoặc tại các cửa hàng 100 yên với giá cả phải chăng (300-500 yên).

Ngoài ra nếu bạn đi du lịch, hãy nhớ hỏi lễ tân khách sạn của bạn rằng họ có sẵn chúng cho khách của họ không. Đối với khách du lịch, LocoBee khuyên bạn nên mang theo một bộ chuyển đổi nhiều ổ cắm từ quốc gia của bạn và một bộ chuyển đổi quốc tế sẽ đủ để sạc tất cả các thiết bị của bạn.

Ở Nhật Bản nên tránh sử dụng thiết bị chỉ được thiết kế cho 240V, trừ khi bạn sử dụng máy biến áp nâng cấp.

 

Mua thiết bị điện tử ở Nhật Bản

Để mua thiết bị điện hoặc điện tử ở Nhật Bản: để đảm bảo rằng máy biến áp chỉ ra điện áp “ĐẦU VÀO” phù hợp với điện áp được sử dụng ở Việt Nam (220 vôn). Nếu không phải trường hợp này bạn cần mua máy biến điện áp.

thiết bị điện

Mong rằng các thông tin trên giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi tới Nhật Bản!

3 vấn đề có thể gặp phải khi thuê nhà ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOEE

bình luận

ページトップに戻る