Thách thức cho người nước ngoài ở Nhật tại các cơ sở sơ tán

Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng wifi miễn phí không được cung cấp rộng rãi tại các trung tâm sơ tán thành phố ở một số vùng của Nhật Bản, mặc dù người dân nước ngoài muốn lấy thông tin thông qua các ứng dụng phòng chống thiên tai và mạng xã hội khi xảy ra các thảm họa như động đất và sóng thần.

trung tâm sơ tán

Cuộc thăm dò của Cục Đánh giá Hành chính Khu vực Chubu đã hỏi 220 cư dân nước ngoài ở tỉnh Aichi, bao gồm cả những người từ Việt Nam, Philippines và Brazil, về nhận thức của họ đối với thông tin thiên tai, và xem xét nỗ lực của 6 thành phố trong tỉnh có đông cư dân nước ngoài là Nagoya, Toyota, Komaki, Nishio, Toyohashi và Okazaki.

Theo kết quả,

  • 85,9% cư dân nước ngoài lo lắng về cách thu thập thông tin trong thời gian thiên tai
  • 78,6% lo lắng về ngôn ngữ được sử dụng khi thông tin được phát tán

Phương pháp thu thập thông tin được ưa chuộng là:

  • Các ứng dụng phòng chống thiên tai với tỷ lệ 22,7%
  • Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Line là 22,3%
  • Internet, bao gồm các trang web và email, được 68,2%

Các lý do khiến người nước ngoài ở Nhật thích các dịch vụ này bao gồm “thông thường cũng nhận được thông tin từ đó” hoặc “các phương tiện đó có ngôn ngữ mà họ có thể hiểu được”.

wifi

Quán cà phê, nhà hàng ở Nhật có Free Wifi

Để đáp lại mong muốn của những cư dân nước ngoài này, tất cả 6 thành phố mục tiêu đang sử dụng mạng xã hội để đưa thông tin, nhưng chỉ có 2 trong số đó sử dụng các ứng dụng phòng chống thiên tai.

Ngoài ra, tất cả đều chỉ ra rằng họ muốn cung cấp wifi miễn phí tại các trung tâm sơ tán và nơi trú ẩn, nhưng chỉ có 4 thành phố thực sự làm như vậy. Toyohashi là địa phương tiên tiến nhất với truy cập wifi miễn phí, với 35,5% tổng số trung tâm sơ tán và nơi trú ẩn cung cấp dịch vụ như vậy. Tiếp theo là Nagoya với 33%. Mỗi thành phố trong số này đều cảm thấy khó khăn trong việc cài đặt wifi miễn phí vì các tiêu chuẩn hoạt động và an ninh chưa được phát triển.

Ông Naoki Maeda, Giám đốc bộ phận đánh giá và giám sát của Cục Đánh giá Hành chính, nhận xét, “Việc thiết lập một môi trường wifi miễn phí là một vấn đề toàn quốc. Chúng tôi muốn thảo luận vấn đề này với các cơ quan liên quan của Bộ Nội vụ và Truyền thông để các tiêu chuẩn hoạt động có thể được phát triển và thông báo cho từng đô thị. ”

Thủ tục cấp đổi hộ chiếu ở Nhật

Bạn cần biết: Làm gì trên tàu khi có động đất mạnh xảy ra?

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る