Thu nhập trung bình của lao động nữ là nhân viên không chính thức ở Nhật

Vào tháng 2 năm 2022, Liên đoàn Công đoàn Nhật Bản (Liên đoàn) đã tiến hành một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi với đối tượng là nữ giới, không là nhân viên chính thức mà làm việc dưới hình thức như nhân viên bán thời gian và nhân viên phái cử.

làm việc ở Nhật

Từ khảo sát thấy được, rõ ràng là sự lây lan của vi rút corona chủng mới đã có tác động kinh tế nghiêm trọng cụ thể là 23% người trả lời khảo sát bị “giảm thu nhập” và 21,2% bị “giảm ngày làm việc và giờ làm việc.”

Về thu nhập hàng năm của nữ giới không là nhân viên chính thức, ”

  • 1 đến 1,99 triệu yên” là cao nhất ở mức 35%
  • Dưới 1 triệu yên là 31,1%
  • Hơn 3 triệu yên chỉ là 8%

Tổng thu nhập trung bình hàng năm là 1,679 triệu yên.

Theo loại việc làm, nhân viên làm việc có thời hạn/bán thời gian, nhân viên làm công việc công cộng như ở cơ sở hành chính tạm thời và nhân viên được phái cử vượt quá 2,5 triệu yên. Nhưng nhân viên bán thời gian là 1,373 triệu yên. Người với vai trò là nguồn thu nhập chính là 2.142.000 yên. Ngay cả làm toàn thời gian (40 giờ trên tuần trở lên) tính theo giờ làm việc, thì đó là 2,506 triệu yên.

thu nhập

Khi được hỏi liệu họ có thể sử dụng hệ thống và cơ sở vật chất của công ty hay không, có nhiều trường hợp cho biết “có thể sử dụng hệ thống và cơ sở vật chất của công ty nhưng áp dụng các tiêu chuẩn khác với tiêu chuẩn của người lao động bình thường”. Ngay cả khi họ làm công việc giống với nhân viên chính thức thì các chế độ đãi ngộ vẫn không được thực hiện giống nhau. Đặc biệt, là với lao động nữu vừa làm việc vừa nuôi con nhỏ hay phải chăm sóc ai đó.

Dạy con về tiền bạc – chia sẻ của chuyên gia người Nhật

Bà mẹ đơn thân ở Nhật – đối tượng cần được hỗ trợ nhiều hơn

Theo Nippon

bình luận

ページトップに戻る