Cậu học sinh cấp 3 người Nhật đạt chứng chỉ quốc gia nhờ tự học

Một nam học sinh cấp ba 17 tuổi ở thành phố miền Trung Nhật Bản đã vượt qua kỳ thi quốc gia đầy thử thách nhận được “Giấy phép Kỹ sư Điện trưởng hạng II/第2種電気主任技術者試験” thông qua việc tự học. Theo trường mà em đang theo học thì đây có thể là học sinh cấp 3 năm 2 đầu tiên trong nước đạt được thành tích này.

Cậu học sinh này tên là Takuto Furuya, theo học tại Khoa Kỹ thuật điện của trường Trung học Kỹ thuật Matsusaka tỉnh Mie. Kỳ thi hạng II vượt ra khỏi nội dung bài học cấp ba nên cậu đã tự học và đã vượt qua bài kiểm tra thành công.

học sinh cấp ba người Nhật
Ảnh The Mainichi

Kỹ sư trưởng điện hạng II được phép giám sát công việc xây dựng và an ninh cho các nguồn điện dưới 170.000 vôn, chẳng hạn như các nhà máy quy mô lớn và các cơ sở của công ty điện lực. Giấy phép khó có được ngay cả đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc liên quan và đối với sinh viên đại học. Trong năm tài chính 2021, cả nước có 413 người đã vượt qua kỳ thi, tỷ lệ đậu là 4,6%.

Theo nhà trường, vào năm tài chính 2020, 2 học sinh của trường đã dự thi – trong đó có một học sinh năm thứ ba – đã trở thành những học sinh trung học đầu tiên vượt qua kỳ thi cấp II trong 10 năm. Đây là một thành tích đáng chú ý.

Vào tháng 1 năm 2021, khi Furuya là học sinh năm thứ nhất của cấp 3, em đã bắt đầu tham gia các khóa học bổ sung tại trường được tổ chức trước các lớp học bình thường và vào các ngày trong tuần trong kỳ nghỉ hè để thi lấy Giấy phép Kỹ sư Điện trưởng Hạng III, người có bằng được phép để làm việc trên các cấu trúc điện xử lý điện dưới 50.000 vôn. Em cũng tự học bằng cách sử dụng sách giáo khoa và sách bài tập đã mua. Em đã thi lấy bằng lái Hạng III cũng như Hạng II, và đậu cả hai.

học sinh cấp ba người Nhật
Ảnh minh hoạ

Furuya nhận được thông báo về việc vượt qua kỳ thi cấp II vào tháng 2. Em chia sẻ “Tự mình chấm điểm, em nghĩ mình đã đậu. Em cảm thấy rất nhẹ nhõm khi chính thức nhận được kết quả. Trong năm thứ 3 ở trường (bắt đầu từ tháng 4 năm 2022), e, sẽ học chăm chỉ để thi vào đại học và muốn có được một công việc ngành kỹ thuật trong tương lai. ”

13 chứng chỉ được khuyến khích dành cho người đi làm tại Nhật

Nữ du học sinh Việt nhận hơn 700 triệu đồng học bổng từ ngân hàng Nhật Bản

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る