Osaka và Tsukuba sẽ là 2 super city của Nhật Bản

Tại hội đồng cố vấn của Đặc khu Chiến lược Quốc gia, Chính phủ Nhật đã quyết định chỉ định thành phố Osaka, tỉnh Osaka và thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki là mục tiêu của “siêu thành phố” – super city, nơi sẽ tiến hành thử nghiệm trình diễn công nghệ tiên tiến trên toàn thành phố.

super city

“Super City” là một thử nghiệm trình diễn toàn thành phố về công nghệ tiên tiến với việc sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và dữ liệu lớn (big data). Khi nước này trưng cầu ý kiến ​​từ các chính quyền địa phương trên toàn quốc, 31 đề xuất đã nhận được.

Để lựa chọn đô thị mục tiêu lần đầu tiên, chính phủ Nhật đã tổ chức một hội đồng tư vấn về Đặc khu Chiến lược Quốc gia tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ và quyết định chỉ định thành phố Osaka và thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki.

super city

Thành phố Osaka đang lên kế hoạch cho “ô tô bay” và thử nghiệm trình diễn xe buýt tự lái trong và xung quanh địa điểm tổ chức Hội chợ triển lãm Osaka Kansai 2025. Thành phố Tsukuba đang lên kế hoạch vận chuyển hành lý bằng robot và máy bay không người lái, giao hàng tự động và bỏ phiếu bầu cử qua Internet.

super city

Tại hội nghị, thị trấn Kibichuo, tỉnh Okayama, thành phố Chino, tỉnh Nagano và thành phố Kaga, tỉnh Ishikawa lần đầu tiên được chọn là “Đặc khu y tế nông thôn kỹ thuật số” nhằm giải quyết các vấn đề khu vực bằng cách bãi bỏ quy định chuyên môn trong lĩnh vực y tế, chăm sóc và sức khỏe.

Thủ tướng Kishida cho biết, “Việc chỉ định này chỉ là bước khởi đầu. Khái niệm quốc gia về “thành phố nông thôn kỹ thuật số “nhằm hiện thực hóa các cải cách quy định và giải quyết các vấn đề khu vực thông qua liên kết dữ liệu và thực hiện các dịch vụ tiên tiến. Điều này sẽ dẫn đến hiện thực hóa.”

Osaka quyết định trợ cấp 10 man yên cho người dân

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る