Người Nhật lo lắng về việc tiêm phòng COVID cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khoảng 90% người giám hộ (các ông bố bà mẹ…) được khảo sát ở quận Koto của Tokyo bày tỏ lo lắng về việc tiêm chủng corona cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

phản ứng phụ

Cuộc khảo sát do Văn phòng quận Koto thực hiện bằng ứng dụng nhắn tin miễn phí Line từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 2 cho những người giám hộ trẻ em sống tại địa bàn và đã nhận được phản hồi từ 2.041 người. Khi được hỏi liệu họ có lo lắng về việc tiêm chủng hay không, 809 người trả lời, tương đương 39,6%, cho biết họ “rất quan tâm”, 1,015 người hay 49,7% cho biết họ “quan tâm một chút” và 217 người hay 10,6% nói rằng họ ” không quan tâm.”

Về việc liệu họ có muốn cho con mình đi tiêm chủng hay không, 48,7% người được hỏi trả lời rằng họ muốn sau khi quan sát tình hình và nếu không có vấn đề gì, tiếp theo là 31,3% cho biết họ muốn tiêm càng sớm càng tốt và 20% cho biết họ không muốn.

Khi được hỏi những thông tin cần thiết để quyết định có nên cho con mình tiêm phòng COVID hay không, 86,3% số người được hỏi tìm kiếm dữ liệu về “phản ứng phụ và rủi ro gặp phải khi tiêm” và 8% chọn “tác động của việc tiêm chủng.” Các thông tin khác như “định nghĩa về các bệnh tiềm ẩn” và “nơi để được tư vấn trong trường hợp phản ứng phụ” cũng được nhắc đến.

tiêm phòng covid cho trẻ nhỏ

Văn phòng quận đã tiến hành lấy ý kiến ​​để tìm hiểu ý kiến ​​và tâm tư cụ thể của người giám hộ trẻ em trước khi bắt đầu chương trình tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11. Sau kết quả đạt được, văn phòng này có kế hoạch nỗ lực cung cấp thêm thông tin cho người dân.

Quan chức phụ trách cuộc khảo sát cho biết, “Ngoài việc quận tiếp tục cung cấp thông tin cho người dân, chúng tôi sẽ yêu cầu chính phủ Nhật Bản chuyển tải đúng thông tin họ có để giải quyết mối quan tâm của công chúng.”

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る