Nhật tiếp tục xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Thủ tướng Fumio Kishida cho biết hôm thứ Năm, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét nới lỏng hơn nữa các hạn chế biên giới khi nước này chuẩn bị “thoát khỏi làn sóng thứ sáu” của đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi hy vọng sẽ tăng dần lượng du lịch quốc tế trong khi cân nhắc tình hình lây nhiễm bệnh trong và ngoài nước, cũng như nhu cầu của những người Nhật Bản trở về nước”, ông Kishida cho biết tại một phiên họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện.

Chính phủ nước này đã quyết định nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản từ tháng 3 trước những lời chỉ trích từ giới kinh doanh và học thuật trong và ngoài nước. Trong số các biện pháp được nới lỏng, giới hạn hàng ngày về số lượng người tham gia mới sẽ được nâng từ 3.500 hiện tại lên 5.000 bắt đầu từ tháng 3 tới.

Nhật tiếp tục xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Thời gian cách ly 3 ngày hiện tại tại các cơ sở được chỉ định sẽ được dỡ bỏ đối với những du khách có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi họ đến Nhật Bản từ các quốc gia như Úc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Philippines và Hoa Kỳ.

Theo chính phủ Nhật Bản, thời gian cách ly sẽ được cắt từ 6 ngày hiện tại xuống còn 3 ngày đối với du khách từ Anh, Ai Cập, Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển, Đan Mạch, Nepal, Na Uy, Pakistan và Uzbekistan. Họ cần xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 3 sau khi cách ly.

Sau thay đổi vào ngày 1 tháng 3, tổng số quốc gia và khu vực phải tuân theo quy tắc cách ly 3 ngày của Nhật Bản sẽ là 37 quốc gia.

Nhật tiếp tục xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Số ca nhiễm corona hàng ngày trên toàn quốc là 61.260 ca vào thứ 5, theo báo cáo của chính quyền các tỉnh.

Tokyo báo cáo 10.169 trường hợp mới, giảm khoảng 7.600 trường hợp so với một tuần trước đó. Theo chính quyền thủ đô, tỷ lệ nhiễm trung bình hàng ngày trong bảy ngày ở thủ đô là 12.509,1, giảm 16,2% so với tuần trước.

Bộ Y tế cho biết trên khắp Nhật Bản, số bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng đã giảm 15 so với ngày hôm trước xuống còn 1.474.

5000 người được nhập cảnh vào Nhật mỗi ngày từ tháng 3

Thủ tục từ Nhật về Việt Nam trong bối cảnh corona – kinh nghiệm thực tế

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る