Hai người Việt bị bắt vì nhập 4000 viên ma tuý tổng hợp vào Nhật

Hai người, trong đó có một công nhân xây dựng ở thành phố Shizuoka, quốc tịch Việt Nam, đã bị cảnh sát bắt giữ do tình nghi vi phạm Luật Kiểm soát ma túy. Hai đối tượng bị cáo buộc nhập lậu khoảng 4.000 viên ma túy tổng hợp MDMA từ Đức qua đường bưu điện quốc tế.

tội phạm người Việt ở Nhật Bản

Ảnh NHK

Những người bị bắt gồm có quốc tịch Việt Nam, Phan Văn Triệu (?, 25 tuổi), một công nhân xây dựng ở phường Suruga, thành phố Shizuoka và Lê Thanh Long (?, 27 tuổi), hiện không có việc làm, nơi cư trú chưa xác định. Theo cảnh sát và Chi cục Hải quan Shimizu của Hải quan Nagoya, hai đối tượng này bị tình nghi vi phạm Luật Kiểm soát Ma túy. Cụ thể là buôn lậu khoảng 4.000 viên MDMA tương đương với khoảng 20 triệu yên giá nhập từ Đức vào tháng 1 năm nay.

Tại văn phòng chi nhánh hải quan ở Thành phố Kawasaki, nơi xử lý bưu phẩm quốc tế, nhân viên của chi nhánh đã thực hiện kiểm tra các thùng các tông đến qua sân bay Narita và thấy rằng một lượng lớn MDMA được giấu trong hai hộp nhựa và một túi hạt cà phê.

Trên thùng có ghi địa chỉ người nhận là của nghi phạm Phan Văn Triệu.

tội phạm người Việt ở Nhật Bản

Theo cơ quan công an, cả hai đối tượng có quen biết nhau nên cảnh sát sẽ điều tra làm rõ hoàn cảnh vụ việc và lộ trình vụ việc trong thời gian tới.

Cảnh sát không tiết lộ việc hai người này đã thú nhận hành vi của mình hay chưa.

5000 người được nhập cảnh vào Nhật mỗi ngày từ tháng 3

Visa nào được ưu tiên nhập cảnh vào Nhật khi quy định nới lỏng có hiệu lực?

Theo NHK 

 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る