Chủ trương nới lỏng quy định cấm nhập cảnh của Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo tin mới nhất, quy định cấm nhập cảnh, như một biện pháp phòng chống sự lây nhiễm của vi rút corona đương biên giới dự kiến kết thúc vào cuối tháng 2 này, sẽ được nới lỏng từng bước.

Đầu tiên với visa kinh doanh ngắn hạn như đi công tác, du học sinh sẽ được tiến hành chấp nhận nhập cảnh từ tháng 2 này. Sau đó, số người nhập cảnh sẽ được tăng lên dần dần cho tới hơn 1000 người mỗi ngày. Đây chính là những bước nới lỏng mới cả trong và ngoài nước sẽ được thực hiện tại Nhật Bản.

Chính sách cấm nhập cảnh mới được áp dụng từ tháng 11 năm 2021 và sau đó vào tháng 1 năm 2022, biện pháp này được quyết định kéo dài cho hết tháng 2 năm 2022. Theo quyết định mới lần này, quy định cấm nhập cảnh visa mới sẽ không kéo dài nữa mà sẽ được xoá bỏ vào ngày 1 tháng 3.

 

Tóm tắt thay đổi trong phương châm nới lỏng biện pháp cấm nhập cảnh

tiêm chủng

Biện pháp đang thực hiện:

  • Cấm nhập cảnh mới đối với người nước ngoài
  • Không chấp nhận hồ sơ nhập cảnh mới đối với visa kinh doanh, du học sinh, thực tập sinh
  • Giảm số lượng người nhập cảnh hàng ngày từ 5000 người xuống còn 3500 người
  • Thời gian cách ly (cả đối với người đã tiêm vắc xin) là 7 ngày

Biện pháp sẽ được thực hiện và xem xét trong thời gian tới:

Trong tháng 2 sẽ từng bước nới lỏng:

  • Chấp nhận visa kinh doanh ngắn hạn như đi công tác, làm việc…
  • Chấp nhận việc nhập cảnh của lưu học sinh theo diện tự túc trong bối cảnh ngày tốt nghiệp sắp tới gần

Chính sách nới lỏng sẽ được xem xét từ tháng 3:

  • Xoá bỏ quy định nhập cảnh mới đối với người nước ngoài
  • Đơn giản hoá thủ tịch nộp và thẩm định hồ sơ liên quan của các trường và doanh nghiệp
  • Xem xét tăng số lượng người nhập cảnh
  • Với người đã tiêm vắc xin 3 lần xem xét giảm hoặc xoá bỏ thời gian cách ly

 

Tình hình đề xuất và phương châm ra quyết định

Cũng có đề xuất là giảm thời gian cách lý sau nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Nhật xuống còn 3 ngày với điều kiện có kết quả xét nghiệm hoặc đã tiêm vắc xin lần 3. Ngoà ra là việc đơn giản hoá quá trình nộp và thẩm định hồ sơ. Những phương án này sẽ được xem xét và ra quyết định dựa trên tình hình lây nhiễm.

làm việc ở nhật bản

Trước khi hủy bỏ hoàn toàn, visa kinh doanh và du học sinh sẽ được chấp nhận trên cơ sở giám sát của trường học và công ty. Yêu cầu cách ly trong một khoảng thời gian nhất định tại các cơ sở. Ưu tiên cho các nhà nghiên cứu/kỹ sư và những người liên quan đến các tiện ích công cộng.

Sinh viên quốc tế đã được chấp nhận trước đó là một số du học sinh theo diện được chính phủ tài trợ. Lần này, những sinh viên quốc tế tự túc không thể tốt nghiệp mà không tham gia các lớp học trực tiếp sẽ được ưu tiên chấp nhận nhập cảnh.

nhập cảnh vào nhật bản
Ảnh minh hoạ

Theo Cục Nhập cư Nhật Bản, số lượng người nhập cư nước ngoài trung bình trong tháng 12 năm 2021 đã giảm mạnh xuống còn 767 người một ngày. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu với hơn 1.000 người vào tháng 2 và tăng dần lên vài nghìn người.

Với việc hủy bỏ hoàn toàn vào ngày 1 tháng 3, chính sách là nâng giới hạn trên của tổng số người nhập cảnh, được đặt ở mức khoảng 3.500 một ngày. Vào tháng 11 năm 2021, ngay trước khi quy định này được áp dụng, số lượng người tối đa là 5.000 người, không bao gồm khách du lịch. Có đề xuất sẽ đưa trở về con số tiêu chuẩn này. Tuy nhiên nếu ít có thể có ý kiến trái chiều nên việc quyết định sẽ được thực hiện dựa trên tình hình lây nhiễm của dịch bệnh.

Quy định về kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay ở Nhật

Tokyo cấp bộ test corona miễn phí – thông tin chi tiết

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る