Ghi nhận các ca tử vong do tuyết rơi nhiều ở Nhật Bản

Sáu người đã tử vong do áp suất mùa đông mạnh xung quanh Nhật Bản vào ngày 13 tháng 1 đã dẫn đến tuyết rơi dày đặc tập trung ở phía Biển Nhật Bản từ phía Bắc đến phía Tây của đất nước.

Trong bối cảnh lo ngại rằng tuyết dày sẽ tiếp tục rơi vào ngày 14 tháng 1, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đang khuyến cáo cảnh giác trước những đợt sóng cao trên Biển Nhật Bản, phía Đông sang phía Tây của đất nước, bão tuyết và các điều kiện khác gây ra gián đoạn giao thông ở miền Bắc Nhật Bản.

tuyết rơi

Theo JMA, tuyết dự kiến ​​sẽ tích lại trên các vùng đồng bằng bên bờ Thái Bình Dương của nước này cho đến hết ngày 14 tháng 1. Do ảnh hưởng của một rãnh áp suất khí quyển, người ta lo ngại về tình trạng tuyết rơi dày cục bộ chủ yếu ở các vùng thuộc miền Trung Nhật Bản Hokuriku.

Trong khoảng thời gian từ 12 giờ đến 6 giờ chiều ngày 13 tháng 1, lượng tuyết rơi dày 55 cm đã được ghi nhận tại thành phố Joetsu, tỉnh Niigata, miền trung Nhật Bản, trong khi thành phố Tokamachi của cùng tỉnh này là 46 cm. Làng Nozawanonsen ở tỉnh Nagano miền trung Nhật Bản cao 34 cm, trong khi làng Shirakawa ở tỉnh Gifu lân cận ghi nhận 30 cm.

Lượng tuyết rơi dự kiến ​​trong khoảng thời gian 24 giờ kết thúc vào ngày 14 tháng 1 lúc 6 giờ chiều cho thấy vùng Kanto-Koshin phía Đông Nhật Bản và vùng Hokuriku với lượng cao nhất là 80 cm mỗi vùng, trong khi vùng Tokai miền trung Nhật Bản và vùng Kinki phía Tây Nhật Bản dự kiến ​​sẽ nhận được 60 cm mỗi vùng, và quận cực bắc Hokkaido và phía Tây Nhật Bản Chugoku khu vực được dự báo sẽ nhìn thấy mỗi khu vực 50 cm.

tuyết

Cho đến hết ngày 14 tháng 1, tốc độ gió tối đa duy trì và tức thời được dự kiến ​​sẽ đạt lần lượt là 23 mét/giây (82,8 km/giờ) và 35 m/s (126 km/giờ) ở Hokkaido và vùng Hokuriku, và 20 m/s (72 km/h) và 30mét/giây (108 km/giờ) tương ứng ở các vùng Kinki và Chugoku. Sóng dự kiến ​​sẽ cao 6 mét ở các vùng Hokuriku, Kinki và Chugoku.

Mọi người cần giữ ấm và trang bị cho mình các kiến thức khi sống ở vùng tuyết rơi nhiều nhé!

Kiến thức cần có khi sống và đi qua vùng tuyết rơi nhiều

5 điểm cần biết để hạn chế việc trượt ngã khi đi trên đường tuyết

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る