Tokyo dự kiến kỷ niệm 1 năm tổ chức Đại hội thể thao

Chính quyền thủ đô Tokyo hôm thứ Ba (ngày 12 tháng 1) cho biết họ sẽ tổ chức một buổi lễ vào tháng 7 để kỷ niệm một năm Thế vận hội Olympic và Paralympic – Tokyo 2020, đã diễn ra vào năm ngoái trong bối cảnh đại dịch corona và lần đầu tiên trong lịch sử diễn ra không có khán giả.

Ngoài buổi lễ được lên kế hoạch vào ngày 23 tháng 7, cùng ngày với lễ khai mạc Thế vận hội 2021, chính quyền Tokyo cho biết họ cũng sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 24 tháng 8, đúng một năm sau lễ khai mạc Paralympics, và tổ chức một cuộc thi bán marathon vào tháng 10 để quảng bá hoạt động thể thao.

đại hội thể thao

Những người giành huy chương ở Thế vận hội và Paralympic sẽ tham dự buổi lễ vào tháng 7. Chính quyền Tokyo cũng cho biết thêm, các trận đấu triển lãm sẽ được tổ chức tại sự kiện để những người đã bỏ lỡ Thế vận hội vào năm ngoái có thể trải nghiệm sự hấp dẫn của các môn thể thao dành cho người khuyết tật.

Các vận động viên marathon hàng đầu sẽ được mời tham gia bán marathon dự kiến ​​diễn ra vào ngày 16 tháng 10, dự kiến ​​có khoảng 15.000 người tham dự, bao gồm cả người bình thường và người khuyết tật.

Ngân sách chi cho chuỗi sự kiện là 800 triệu yên (6,9 triệu USD), thuộc khoản ngân sách dành cho năm tài chính 2022.

đại hội thể thao tokyo 2020

Thống đốc Tokyo, bà Yuriko Koike chia sẻ “Tôi muốn các sự kiện này như một “di sản” (của Thế vận hội) và có hiệu quả trong việc quảng bá thể thao”.

Những kỳ Thế vận hội có một không hai trong lịch sử

Robot Cafe – Quán cà phê robot do người khuyết tật điều khiển

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る