Biểu tượng của Nhật Bản (kì 1)

Khi nhắc đến Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay đến những đại diện nào? Cùng LocoBee lần lượt tìm hiểu về những đại diện được nhắc đến nhiều nhất nhé!

văn hoá nhật bản

7 “bộ ba nhất” của Nhật Bản có thể bạn chưa biết

 

1. Núi Phú Sĩ

  • Tên tiếng Nhật: 富士山/Fujisan

Núi Phú Sĩ (tiếng Anh: Mount Fuji) là một ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa tỉnh Shizuoka (thành phố Fujinomiya, thành phố Susono, thành phố Fuji, thành phố Gotemba, thị trấn Koyama, quận Shunto) và Tỉnh Yamanashi (thành phố Fujiyoshida, làng Narusawa, quận Minamitsuru).

nhật bản

Với độ cao 3776,24 m, nó là đỉnh núi độc lập của đỉnh cao nhất Nhật Bản (Kengamine). Vẻ ngoài duyên dáng của nó được biết đến rộng rãi như một biểu tượng của Nhật Bản.

Nó không chỉ là chủ đề của nhiều tác phẩm nghệ thuật và có ảnh hưởng lớn về mặt nghệ thuật mà còn có ảnh hưởng lớn đến địa chất như khí hậu và địa tầng. Nó được cấu tạo bởi các địa tầng bazan với các đường cong hình dây xích, và thân của nó kéo dài đến bờ biển của vịnh Suruga.

 

2. Sushi

  • Tên tiếng Nhật: すし・鮨・鮓/sushi

Sushi (tiếng Anh: Sushi) là một món ăn Nhật Bản nói chung là sự kết hợp của cơm chín và chủ yếu là hải sản.

thực phẩm sống

Nigiri sushi (dạng nắm) là điển hình, nhưng có nhiều dạng khác nhau như inarisushi (dạng bỏ trong đậu phụ chiên), oshizushi (dạng nén) và barazushi (dạng rải rác nguyên liệu lên bề mặt cơm).

Ngoài ra còn có các loại sushi như makisushi (dạng cuốn) và inarisushi không nhất thiết phải kết hợp với hải sản. Bên cạnh miếng cơm thông thường, người Nhật còn có hanazushi (thay cơm bằng hoa hoặc làm cơm thành hoạ tiết hoa) hoặc sobasushi (thay cơm bằng mì soba).

 

3. Hoa anh đào

  • Tiếng Nhật: 桜/Sakura

Đây là loài hoa thường nở vào mùa xuân với nhiều loại khác nhau với độ đậm nhạt hoặc số cách, cách xếp cách khác nhau… Sakura mang đến cho nước Nhật một mùa xuân tuyệt đẹp với văn hoá hanami – ngắm hoa anh đào khi loài hoa này nở rộ vào mỗi mùa.

hoa anh đào

 

4. Anime

  • Tên tiếng Nhật: アニメ/Anime

Anime (アニメ) là tên viết tắt của アニメーション (tiếng Anh: animation) trong tiếng Nhật. Thuật ngữ này đề cập đến tất cả các tác phẩm video được sáng tác bằng hoạt ảnh.

anime nhật bản

Anime không chỉ là văn hoá mà còn đóng góp vào nền kinh tế Nhật Bản giá trị vô cùng to lớn.

 

5. Quốc kì trắng với vòng tròn đỏ bên trong

  • Tên tiếng Nhật: 日の丸/Hinomaru

Quốc kỳ Nhật Bản là lá cờ có hình tròn màu đỏ được vẽ trên nền trắng. Nó được gọi một cách hợp pháp là cờ Nissho, và thường được gọi là Hinomaru kể từ thời cổ đại ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, kể từ tài liệu được Hoàng tử Shotoku giao cho sứ thần đến nhà Tùy, có ý kiến ​​cho rằng đất nước của ông là “đất nước nơi mặt trời mọc”, và Hinomaru màu đỏ tượng trưng cho mặt trời lúc mặt trời mọc.

biểu tượng nhật bản

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo với nhiều đại diện khác của Nhật Bản nữa nhé!

Ở Nhật có ăn Tết Âm lịch không?

 

Tổng kết LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る