Thói quen ăn uống của người Nhật thọ từ 100 tuổi

Nhật Bản đứng đầu thế giới về dân số già. Số người trên 100 tuổi ngày càng tăng qua từng năm, đến năm 2021 đã tăng lên 86.510 người.

Kể từ năm 2016, công ty Kyusai (trụ sở tại Fukuoka) đã thực hiện một cuộc điều tra thực tế với đối tượng là người cao tuổi ở Nhật Bản. Đặc điểm đó là họ đều là người trên 100 tuổi và hết sức khoẻ mạnh, không nằm liệt giường hoặc không đang trong bệnh viện.

người cao tuổi nhật bản

Top 10 tỉnh mà người Nhật muốn sống khi về già và lý do

Vào năm 2021, cuộc khảo sát với 100 người sẽ được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7. Khi được hỏi về “bí quyết sống thọ”, hơn một nửa người trả lời (51 người) đề cấp đến thói quen ăn uống, cụ thể là:

  • Không kén chọn, món gì cũng ăn
  • Ăn đều 3 bữa
  • Ăn nhiều rau

Một số người chia sẻ “Tôi thưởng thức 1 ly rượu sake vào mỗi tối”.

Ngoài ra, 31 người được hỏi trả lời đó chính là lỗi suy nghĩ tích cực, luôn nhìn về phía trước. 

Ba loại thực phẩm hàng đầu mà những người được hỏi ăn hàng ngày là:

  • “Gạo” (59)
  • “Rau” (45)
  • “Sản phẩm từ sữa” (25)

thói quen ăn uống

Có thể thấy, nhiều người có thói quen hấp thụ những gì cơ thể cần như gạo để làm nguồn năng lượng, rau củ giàu vitamin và khoáng chất, các sản phẩm từ sữa để cung cấp canxi hỗ trợ sự duy trì sức khoẻ của xương và răng. Để ăn được nhiều rau, nhiều người đun rau nóng và ninh các món ăn để dễ nhai, đồng thời làm nước ép, súp lỏng.

Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể nhìn lại và cải thiện thói quen ăn uống của bản thân nhé!

25 quốc gia lý tưởng để sống khi về già (năm 2021)

Ăn gì để giữ ấm cơ thể trong mùa đông ở Nhật Bản?

 

Theo Kyusai

bình luận

ページトップに戻る