Khởi tố chủ quán mỳ ở Tokyo vì sử dụng lao động Việt Nam trái phép

Vào ngày 13, Sở Cảnh sát Thủ đô nghi ngờ rằng một người đàn ông (60 tuổi), là chủ sở hữu thực tế của một công ty thực phẩm và đồ uống “MMC” ở Chikusa-ku, Thành phố Nagoya, đã vi phạm Đạo luật Kiểm soát Nhập cư và Tị nạn (khuyến khích việc làm bất hợp pháp). Cảnh sát cáo buộc người này việc đã thuê một người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp. Tài liệu khởi tố đã được gửi tới cá nhân và cả công ty.

luật pháp nhật bản

MMC là nhà thầu phụ của “Misen” được biết đến với tên gọi “Taiwan ramen”. Cơ quan này cho rằng MMC đã cho người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp làm việc tại một cửa hàng ở Shinbashi, Tokyo.

Theo Sở cảnh sát Atago, người bị tình nghi là người đã để một nam giới người Việt Nam (20 tuổi) đã hết hạn visa thực tập sinh, làm viẹc tại cửa hàng ramen (Tokyo) trong thời gian từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 3 năm nay. Đối tượng này là một nhà quản lý thực tế, đã thừa nhận các cáo buộc và nói, “Tôi quá bận nên đã không xác nhận (tư cách lưu trú).”

lao động bất hợp pháp

Vào tháng 3 năm nay, Cảnh sát Đường sắt thuộc Sở Cảnh sát Đô thị đã bắt giữ người đàn ông đăng ký Việt Nam vì nghi ngờ không mang theo hộ chiếu và cơ quan này đang tiến hành điều tra.

Nhật Bản: Thực tập sinh người Việt chịu án 27 năm tù

2 người Việt tại Nhật bị bắt vì hành vi mua bán trái phép vé tàu điện

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る