Giá trị tài sản của Thủ tướng và Bộ trưởng Nhật Bản là bao nhiêu?

Vào ngày 19 tháng 11 này, Thủ tướng Fumio Kishida và tổng cộng 21 bộ trưởng đã công khai tài sản mà họ có khi Nội các đầu tiên được nhậm chức vào tháng 10. Tổng tài sản trung bình bao gồm các thành viên nội các là 94,4 triệu yên, thấp hơn so với 106,51 triệu yên khi Nội các được thành lập vào tháng 9 năm ngoái.

mua nhà ở nhật bản

Giá trị tài sản lớn nhất thuộc về ông Seiko Noda, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về Tái sinh Khu vực, với 285,53 triệu Yên. Thủ tướng Fumio Kishida đứng thứ tư với 28,68 triệu yên. 7 người vượt quá 100 triệu yên, trong đó 4 người vượt quá 200 triệu yên.

Tiểu sử ông Fumio Kishida – tân Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản

Thủ tướng sở hữu tổng cộng 175,95 triệu yên là bất động sản đất và các tòa nhà ở quận Shibuya, Tokyo, thành phố Ito, tỉnh Shizuoka và thành phố Hiroshima. Tiền gửi là 10 triệu yên. Thủ tướng Nhật không sở hữu cổ phiếu hoặc quyền tư cách thành viên chơi gôn. Bà Yuko Tsuma kê khai bất động sản trị giá 22,73 triệu yên và một chiếc ô tô chở khách ở thành phố Miyoshi, tỉnh Hiroshima.

tiền thưởng mùa đông

Bà Noda sở hữu các chứng khoán như trái phiếu công ty trị giá 94,98 triệu yên và chồng bà sở hữu bất động sản ở Honolulu, Hawaii là 158,78 triệu yên.

Vị trí thứ hai là Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch ông Tetsuo Saito của Komeito, người đã báo cáo 240,46 triệu yên gồm bất động sản ở thành phố Hiroshima và 181,89 triệu yên giá trị chứng khoán.

Vị trí thứ ba là 236,76 triệu yên thuộc về Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi. Ngoài bất động sản ở tỉnh Yamaguchi, ông cũng sở hữu chứng khoán trị giá 164,17 triệu yên.

Người ít tài sản nhất là bà Karen Makishima, Bộ trưởng kỹ thuật số, nói rằng không sở hữu tài sản nào.

nenkin

Số thành viên nội các có nắm giữ cổ phiếu là 15 người (tính cả trường hợp người trong gia đình nắm giữ). Chỉ có mã và số lượng cổ phiếu nắm giữ được công bố nhưng không đưa giá trị này vào tổng tài sản. Do đó, thực tế tài sản của họ là cao hơn con số được công khai.

Về phần ngoại trưởng, Toshimitsu Mogi, tổng thư ký đương nhiệm của Đảng Dân chủ Tự do, người đã nghỉ hưu, cũng là người phải công khai. Yoshimasa Hayashi, Bộ trưởng Ngoại giao đương nhiệm, người nhậm chức nội các thứ 2 được thành lập vào ngày 10 tháng 11, không được đưa vào lần này.

Tài sản của 61 quan chức Nội các đã nghỉ hưu cũng được tiết lộ. Không ai trong số họ thay đổi đáng kể kể từ khi nhậm chức.

Top 20 đại học Nhật Bản nuôi dưỡng nhiều giám đốc nhất

 

Theo Nikkei  

bình luận

ページトップに戻る