Tiểu sử ông Fumio Kishida – tân Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản

Từ lâu đã được coi là người kế nhiệm tiềm năng cho cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida đã giành được chức chủ tịch của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền trong lần tranh cử thứ 2 để trở thành Thủ tướng mới.

Kể từ khi thất bại trước Thủ tướng sắp mãn nhiệm Yoshihide Suga trong cuộc đua tranh cử Tổng thống LDP năm ngoái, ông Kishida được biết đến như một người ôn hòa với cánh tay vững vàng, người đứng đầu một đảng phái lớn, đã tiếp cận với nhiều người hơn trên thực địa và thông qua mạng xã hội để đảo ngược danh tiếng của mình.

Khi công bố ứng cử của mình, ông Kishida, 64 tuổi, đã kêu gọi giảm chênh lệch giàu nghèo bằng cách tăng thu nhập của tầng lớp trung lưu và cam kết hỗ trợ những người dễ bị tổn thương về kinh tế như người lao động không thường xuyên và các gia đình có trẻ nhỏ.

Dưới thời Abe, ông Kishida là chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Chính sách của đảng trong 3 năm sau khi giữ chức Ngoại trưởng trong 4 năm 8 tháng.

Với tư cách là Ngoại trưởng, ông Kishida đã giúp hiện thực hóa chuyến thăm lịch sử năm 2016 của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới khu vực bị ném bom nguyên tử Hiroshima và đạt được một thỏa thuận với Hàn Quốc vào năm 2015 để giải quyết vấn đề lịch sử của hai nước.

Thủ tướng và Phu nhân

Là một chính trị gia thế hệ thứ 3, ông Kishida được bầu lần đầu vào năm 1993 và là thành viên Hạ viện nhiệm kỳ thứ 9.

Được biết đến là người thích nhậu và là một fan cuồng nhiệt của đội bóng chày chuyên nghiệp Hiroshima Carp, Kishida sống cùng vợ và hai con trai ở Tokyo và chịu trách nhiệm rửa bát, dọn dẹp phòng tắm khi ở nhà.

Những khoảnh khắc đáng yêu của thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Nhà khoa học Mỹ gốc Nhật Syukuro Manabe giành giải Nobel Vật lý năm 2021

 

Theo The Mainichi

Ảnh: wikipedia, Financial Times

bình luận

ページトップに戻る