6 món hấp cực ngon lý tưởng cho mùa đông Nhật Bản

Vào mùa đông, khi cơ thể bạn bị lạnh đến tận xương, bạn sẽ muốn ăn đồ nóng. Dưới đây là một số món ăn được yêu thích ở Nhật Bản rất thích hợp cho mùa đông.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 6 món hấp ngon cực đỉnh. LocoBee sẽ chú thích thêm tên tiếng Nhật để bạn có thể tra thông thông tin hay gọi món ở nhà hàng nhé! Hãy thử thưởng thức những món hầm được giới thiệu trên đây trong mùa đông này nhé!

 

#1. Sủi cảo tôm hấp

Sủi cảo có nhân tôm đầy đặn rất dễ gây nghiện. Các thành phần có thể được trộn bằng máy xay thực phẩm, vì vậy rất dễ dàng nếu bạn muốn làm ở nhà. Thưởng thức từng chiếc sủi cảo mới ra lò trong mùa đông thì thật miễn bàn!

 

#2. Trứng hấp kiểu Nhật

Chawanmushi không phải là món ăn chỉ dành cho mùa đông, nhưng sẽ rất tuyệt nếu thưởng thức nó trong mùa lạnh. Kết cấu mềm mịn dễ ăn, hương vị nhẹ nhàng mềm mại của nước dùng sẽ khiến bạn thích thú. Bạn có thể làm món này bằng chảo rán, vì vậy hãy thử món này ngay cả khi ở nhà mà không có nồi hấp.

 

#3. Nấm hấp trong niêu đất

Cách làm cực kì đơn giản! Bạn chỉ cần lựa chọn các loại nấm và vị nước dùng yêu thích. Sau đó cho vào nồi đất và đun lên. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ nhàng, tự nhiên từ các nguyên liệu.

 

#4. Cá tuyết hấp tororo

Món thường thấy trong các nhà hàng Nhật Bản nhưng bạn hoàn tonaf có thể làm bằng lò vi sóng. Thịt cá mềm mạ, hương vị đậm đà nhưng rất dễ ăn và có vị thanh nhẹ nhàng.

 

#5. Thịt ba chỉ hấp cái đuôi phụng

Bạn chỉ cần xếp rau cải đuôi phụng và thịt chồng lên nhau trong hộp chịu nhiệt, rắc gia vị rồi hấp chín. Bạn có thể làm nó trong lò vi sóng. Vị thịt heo ngấm đều trong nước rau củ, thơm ngon.

 

#6. Rau củ hấp

Nếu có nồi hấp, bạn nên thử món rau hấp. Khi hấp bằng hơi nước, rau không bị ra nước và bạn có thể thưởng thức hương vị vốn có của nó. Bằng cách sử dụng các loại sốt khác nhau, độ ngon và đa dạng của món ăn cũng sẽ tăng lên gấp bội!

Hãy thử thưởng thức những món ăn được giới thiệu trên đây trong mùa đông này nhé!

6 món hầm ngon tuyệt cú mèo cho mùa đông ở Nhật

10 chuỗi sushi băng chuyền được yêu thích ở Nhật

Ăn gì để giữ ấm cơ thể trong mùa đông ở Nhật Bản?

 

Tổng hợp LOCOBEE

Facebook