6 món hầm ngon tuyệt cú mèo cho mùa đông ở Nhật

Vào mùa đông, khi cơ thể bạn bị lạnh đến tận xương, bạn sẽ muốn ăn đồ nóng. Dưới đây là một số món ăn được yêu thích ở Nhật Bản rất thích hợp cho mùa đông.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 6 món hầm ngon cực đỉnh. LocoBee sẽ chú thích thêm tên tiếng Nhật để bạn có thể tra thông thông tin hay gọi món ở nhà hàng nhé!

Điều thú vị của mùa đông Nhật Bản (kì 1)

Điều thú vị của mùa đông Nhật Bản (kì 2)

 

#1. Món hầm Pot-au-feu

  • Tên tiếng Nhật: ポトフ (potofu)

ẩm thực nhật bản

Pot-au-feu (pô tơ phơ), với những miếng nguyên liệu được cắt với kích thước lớn, rất ngon vì vị ngọt từ nguyên liệu tan trong nước súp. Nguyên liệu thường dùng có khoai tây, bắp cải, cà rốt, hành tây và xúc xích…

Nếu muốn nấu bạn chỉ cần cho nguyên liệu và gia vị rồi đun nhỏ lửa.

 

#2. Thịt bò hầm

  • Tên tiếng Nhật: ビーフシチュー (Bifu shichu)

ẩm thực nhật bản

Vào những tháng mùa đông lạnh giá, bạn sẽ muốn ăn những món hầm với hương vị đậm đà. Đây là món bò được hầm trong nồi. Nếu không dùng nồi áp suất, thịt bò sẽ mềm và nhừ.

 

#3. Lòng ninh

  • Tên tiếng Nhật: もつ煮込み (Motsu nikomi)

ẩm thực nhật bản

Đây là một món hầm với nhiều nhiên liệu rất thích hợp cho các món ăn phụ và đồ ăn nhẹ. Món này được hầm với rau củ bằng lòng heo và nêm với miso. Lòng rất dễ có mùi, nhưng nếu chế biến đúng cách, bạn có thể chế biến món này tại nhà rất ngon. Các loại rau ngấm vị ngọt của lòng cũng không thể cưỡng lại được.

 

#4. Hamburger đậu phụ sốt demiglace hầm

  • Tên tiếng Nhật: 煮込み豆腐ハンバーグシチュー (Nikomi tofu hanbagu shichu)

ẩm thực nhật bản

Hamburger sốt demiglace được ninh mềm với đậu phụ. Đậu phụ rất dễ bị nát, vì vậy bạn có thể dùng đậu phụ rán hoặc rán trước đậu phụ trước khi cho vào.

 

#5. Mì udon hầm miso cay

  • Tên tiếng Nhật: 味噌煮込みうどん (Miso nikomi udon)

ẩm thực nhật bản

Miso nikomi udon là một món tuyệt vời cho mùa lạnh. Bạn có thể chế biến món này bằng cách ninh các nguyên liệu yêu thích của mình như thịt lợn, nấm đông cô, đậu phụ rán, trứng và hành lá trong súp có chứa miso. Món ăn được thêm sốt cay doubanjiang, giúp cơ thể bạn ấm hơn. Nếu bạn làm bằng niêu đất thì sẽ giữ ấm được lâu.

 

#6. Cá thu hộp ninh cà chua

  • Tên tiếng Nhật: 鯖缶のトマト煮込み (Saba kan no tomato nikomi)

ẩm thực nhật bản

Nếu bạn thích hải sản, tại sao không thử cá thu hộp? Vị hải sản hòa quyện vào nước dùng rất ngon. Nếu bạn thêm hộp cá thu với nước dùng, nó sẽ có rất nhiều vị ngọt tự nhiên và bạn chỉ cần ninh là được.

 

Hãy thử thưởng thức những món hầm được giới thiệu trên đây trong mùa đông này nhé!

Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る