Bắt 2 đối tượng môi giới việc làm cho người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật

Hai người, trong đó có một người đàn ông thất nghiệp 53 tuổi sống ở Tokyo, đã bị bắt vì làm trung gian môi giới việc làm cho người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp.

Những người bị bắt vì nghi ngờ vi phạm Luật Người tị nạn nhập cư là ông Fumio Anami (53 tuổi), người Nhật, thất nghiệp sống tại Tokyo và chị Nguyễn Thị Thêm (?, 28 tuổi), làm bán thời gian quốc tịch Việt Nam sống tại tỉnh Gifu.

lao động bất hợp pháp

lao động bất hợp pháp

Thủ tục chuyển sang visa gia đình từ 17 tư cách lưu trú khác tại Nhật Bản

Anami và Thêm đã bị cáo buộc thông đồng với đại diện của một công ty xây dựng dân dụng vào tháng 7 năm nay để dàn xếp việc làm cho 2 nam giới người Việt Nam ở lại Nhật bất hợp pháp.

Theo điều tra của cảnh sát, ông Anami đã phủ nhận một phần các cáo buộc, nói rằng, “Tôi đã tiến hành môi giới nhưng tôi đã không xác nhận việc họ là người lưu trú trái phép tại Nhật. ”

Vụ án này được phát hiện trong quá trình điều tra một vụ cố ý giết người liên quan đến người Việt Nam ở quận Izumi vào tháng 5 năm nay. Cảnh sát đang tiến hành điều tra với nghi ngờ 2 đối tượng này có thể đã làm trung gian môi giới trên quy mô lớn.

Khởi tố thanh niên người Việt vứt tàn thuốc gây ra cháy nhà ở Osaka

Bắt 2 người Việt tại Nhật vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép

 

Theo Yahoo

Ảnh Yahoo

bình luận

ページトップに戻る