Toà án Nhật kết án thủ phạm người Việt sát hại và cướp tài sản hồi tháng 9/2020

Tòa án quận Maebashi đã kết án một công dân Việt Nam bằng hình phạt giam giữ vô thời hạn với tội danh giết người, cướp tài sản và các tội danh khác vì người này sát hại chủ khách sạn và cướp đi tiền mặt.

sống ở nhật

Bị cáo Le Truong Duong (?, thời điểm gây án là 30 tuổi), quốc tịch Việt Nam, đã dùng dao đâm cụ bà Tsuruko Horikoshimachi (thời điểm tử vong là 71 tuổi) tại một khách sạn ở thành phố Maebashi vào tháng 9 năm ngoái. Bị cáo bị buộc tội giết người và cướp tài sản với số tiền cướp đi là khoảng 55.000 yên tiền mặt (khoảng 11 triệu).

Trong các phiên tòa trước, luật sư cho rằng bị cáo không có ý định giết người vì chỉ cố lấy dao để doạ nhằm bắt nạn nhân đưa tiền ra.

sống ở nhật

Trong phán quyết vào ngày 10, tháng 11 năm 2021, Tòa án quận Maebashi xác nhận ý định giết người của hung thủ và tuyên bố “Nạn nhân đã đâm với một lực mạnh từ phía sau dù vẫn biết có nguy cơ tử vong. Nạn nhân hoàn toàn không có tội tình gì nhưng đã bị thiệt mạng, đó là một điều vô cùng nghiêm trọng. Lời khai của bị cáo là không đáng tin cậy ở một số chỗ và không thể nói rằng hối hận là đủ”.

Thủ phạm đã được kết án giam giữ vô thời hạn.

Tin tức đưa tin về vụ việc vào tháng 9 năm 2020: Xem thêm

Bắt 2 người Việt tại Nhật vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る