Cảnh sát Kyoto cho ra mắt Bản đồ thông tin tội phạm và tai nạn giao thông

Cảnh sát tỉnh Kyoto đã bắt đầu cung cấp “Bản đồ thông tin tội phạm và tai nạn giao thông” trực tuyến, nơi người dùng có thể kiểm tra thông tin về tội phạm đường phố, chẳng hạn như cướp và nhìn thấy những người khả nghi, cũng như tai nạn giao thông xảy ra trong tỉnh.

sống ở nhật bản

Phương ngữ Kyoto – ngôn ngữ của cố đô và sự thanh lịch

Bản đồ mới nhất thuận tiện hơn so với bản đồ trước đây của cảnh sát tỉnh vì nó cho phép người dùng kiểm tra xem có tội phạm hoặc tai nạn xảy ra trong các khu vực hoặc tuyến đường được chỉ định hay không.

Cảnh sát tỉnh bắt đầu cung cấp bản đồ về tội phạm đường phố vào năm 2014, nhưng thông tin của nó chỉ giới hạn trong một khu vực nhất định. Bản đồ mới cho phép người dùng tự do lựa chọn khu vực hiển thị thông tin, đồng thời nó cũng hiển thị dữ liệu về tai nạn giao thông.

Từ khóa có thể được sử dụng để thu hẹp thông tin tội phạm, chẳng hạn như “thông tin an toàn cho trẻ em” hoặc “thông tin an toàn cho phụ nữ” để kiểm tra vị trí gần đúng của các vụ việc, chẳng hạn như bám đuôi hoặc quấy rối tình dục. Bản đồ lọc theo thời gian trong ngày, thông tin thống kê và phân phối cũng có thể được hiển thị. Hiện tại, nó phản ánh dữ liệu từ khoảng mùa hè này.

sống ở nhật bản

Ảnh The Mainichi

Nguồn: https://www.pref.kyoto.jp/fukei/crime_accident_map.html

Theo cảnh sát tỉnh Kyoto, đây là bản đồ thông tin đầu tiên ở Nhật Bản được cung cấp bởi sở cảnh sát tỉnh có thể hiển thị tội phạm và tai nạn cùng một lúc. Thông tin đã được quản lý trong các hệ thống riêng biệt, nhưng bản cập nhật hệ thống cho phép cung cấp thông tin tích hợp.

Bản đồ có thể truy cập từ trang web của cảnh sát tỉnh qua thiết bị di động và nếu người dùng đăng ký dịch vụ “Email thông tin phòng chống tội phạm và tội phạm” của cảnh sát tỉnh, họ có thể nhận được email có đính kèm URL của bản đồ.

Văn phòng phòng chống tội phạm thuộc bộ phận lập kế hoạch an toàn cuộc sống của cảnh sát tỉnh đang kêu gọi công chúng “sử dụng bản đồ để giúp đảm bảo an toàn và an ninh trong cuộc sống hàng ngày, mặc dù sự cố và tai nạn đang giảm.”

Ngôi làng tranh Kayabuki no Sato, biểu tượng của thị trấn Miyama, Kyoto

Bạn cần biết: Làm gì trên tàu khi có động đất mạnh xảy ra?

Phòng tránh việc bị quấy rối tình dục khi đi tàu ở Nhật như thế nào?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る