3 nhà mạng của Nhật quyết định ngưng tính phí huỷ sử dụng dịch vụ

Ba nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Nhật Bản đã ngừng hoặc sẽ ngừng tính phí hủy hợp đồng của khách hàng. Trong đó SoftBank trở thành hãng cuối cùng quyết định kế hoạch như vậy trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động.

nha mang dien thoai

Tìm hiểu về các nhà mạng điện thoại ở Nhật Bản

SoftBank, nhà điều hành dịch vụ điện thoại di động lớn thứ 3 của Nhật Bản tính theo thuê bao, cho biết mới đây (vào ngày 26) rằng họ sẽ ngừng tính phí hủy vào tháng 2 khi khách hàng chấm dứt hợp đồng đã ký vào tháng 9 năm 2019. Công ty không yêu cầu các khoản phí như vậy đối với các dịch vụ đã đăng ký kể từ tháng 2.

Nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu NTT Docomo đã bãi bỏ chính sách hủy dịch vụ của họ trong tháng này và KDDI Corp, nhà khai thác di động lớn thứ hai, có kế hoạch thực hiện vào cuối tháng Ba.

Trong thị trường điện thoại di động do 3 công ty thống trị, mỗi công ty tính phí 9.500 yên (gần 2 triệu đồng) để hủy hợp đồng 2 năm, không khuyến khích người tiêu dùng chuyển dịch vụ của họ sang các nhà mạng khác bất cứ khi nào họ muốn.

luat phap nhat ban

Vào tháng 10 năm 2019, một luật kinh doanh viễn thông sửa đổi có hiệu lực, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động cắt giảm phí hủy hợp đồng 2 năm xuống 1.000 yên hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ di động vẫn duy trì phí hủy hợp đồng được áp dụng trước khi quy định mới được thực thi cho đến khi Bộ Nội vụ và Truyền thông vào tháng trước (tháng 9 năm 2021) kêu gọi họ xem xét lại chính sách.

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る