Liệu xe hơi động cơ xăng dầu sẽ lỗi thời?

Nguồn năng lượng của các phương tiện cơ giới sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai cùng với các quy định chặt chẽ hơn đối với ô tô chạy bằng động cơ xăng. Cùng tìm hiểu qua nội dung hỏi đáp sau đây để tìm ra câu trả lời nhé!

 

Câu hỏi: Với xu hướng không phát thải carbon, liệu ô tô chạy bằng xăng dầu sẽ không còn được sản xuất trong tương lai?

Trả lời: Vì xe chạy xăng thải ra nhiều khí cacbonic (CO2) – một loại khí gây hiệu ứng nhà kính – các nước Châu Âu có kế hoạch hạn chế sản xuất tất cả các loại ô tô mới từ năm 2035, chỉ sản xuất ô tô chạy bằng điện và ô tô chạy bằng pin nhiên liệu.

Những phương tiện kết hợp ít nhất một động cơ điện với động cơ xăng -xe hybrid, sẽ không còn được bán ở châu Âu. Mỹ sẽ yêu cầu xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu phải chiếm 50% tổng doanh số bán xe hơi mới vào năm 2030. Mặc dù xe hybrid vẫn sẽ có mặt ở Nhật Bản và Trung Quốc, việc bán xe ô tô mới chạy bằng động cơ xăng dự kiến ​​sẽ bị cấm vào năm 2035.

 

Câu hỏi: Tại sao có các quy định khác nhau giữa các quốc gia và khu vực?

Trả lời: Các chính phủ tạo ra các chính sách có lợi cho thế mạnh của các nhà sản xuất ô tô của họ. Khi Toyota Motor Corp. tung ra các mẫu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới và xe hybrid là điểm mạnh của Nhật Bản, nhiều nhà sản xuất trong nước muốn sản xuất chúng. Trong khi đó, do châu Âu và các công ty Mỹ tham gia thị trường phát triển xe hybrid muộn, họ dường như muốn chuyển từ hybrid sang xe điện, loại xe dễ phát triển hơn.

 

Câu hỏi: Việc chuyển sang sử dụng xe điện thân thiện với môi trường là điều tất yếu phải không?

Trả lời: Xe điện không hoàn toàn thân thiện với môi trường, không thải ra khí CO2 khi chạy nhưng nếu điện để sản xuất ô tô phụ thuộc vào quá trình phát nhiệt điện thì quá trình sản xuất thải ra rất nhiều CO2. Ít nhất một ước tính cho thấy xe hybrid thải ra ít hơn tổng lượng CO2 so với xe điện.

 

Câu hỏi: Xe chạy bằng xăng dầu sẽ trở nên lỗi thời?

Trả lời: Toyota đang phát triển các loại xe động cơ hydro, được điều khiển bằng cách đốt cháy hydro thay vì xăng. Mặc dù chúng thải ra một lượng nhỏ CO2, nhưng cấu trúc cơ bản của động cơ vẫn giống như các loại xe thông thường.

Do đó, so với xe điện, được tạo thành từ ít bộ phận hơn, chúng được kỳ vọng sẽ giúp duy trì việc làm trong ngành công nghiệp ô tô ở Nhật Bản, vốn có tác động lớn đến nền kinh tế Nhật Bản.

Biển số xe ô tô đẹp ở Nhật Bản

Chiến dịch đưa lượng khí thải CO2 ở Tokyo về 0 vào năm 2050

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る