Giải mã ý nghĩa của chiếc thùng rác kì lạ ở tỉnh Oita, Nhật Bản

Một thùng rác có nắp mở mô phỏng theo một con titan – một sinh vật giống người khổng lồ – từ bộ truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng “Attack on Titan” đã được lắp đặt gần ga JR Oita ở thành phố phía Tây Nam Nhật Bản vào ngày 14 tháng 9 năm 2021.

ưư

Ảnh The Mainichi  

Thùng rác đã được đưa vào như một phần của nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các vấn đề liên quan đến việc đổ rác bất hợp pháp và các mảnh vụn trên biển. Đây cũng là một phần của “Dự án Đại dương và Nhật Bản” của Quỹ Nippon. Nó sẽ hoạt động cho đến ngày 22 tháng 11.

Thùng rác dựa trên người khổng lồ đã ăn thịt mẹ của nhân vật chính, Carla Yeager, có kích thước cao 1 mét và rộng 0,5 mét. Kích thước của cái miệng há hốc của “người khổng lồ” có thể cho rác qua.

Ảnh The Mainichi  

Ảnh The Mainichi  

Bằng cách đặt thùng rác bên cạnh những thùng rác tái chế chai và lon nhựa rỗng đặt cạnh máy bán hàng tự động ở quảng trường ga, người ta hy vọng rằng nó sẽ khiến mọi người có ý thức hơn trong việc phân loại rác.

Một thùng rác để tái chế chai lọ và lon theo kiểu titan khác đã được lắp đặt tại thành phố Hita, tỉnh Oita – quê hương của tác giả truyện tranh Hajime Isayama – vào tháng 6. Theo báo cáo, nó đã ảnh hưởng đến nhận thức của người dân khi phân loại rác.

Trưởng ban điều hành của Ban tổ chức dự án Takayuki Adachi cho biết, “Chúng tôi muốn mọi người ở các thế hệ quan tâm đến các vấn đề liên quan đến xử lý chất thải.”

Cận cảnh trùm nho đạt mức đấu giá kỷ lục gần 300 triệu đồng của Nhật

Hiểm họa cho môi trường từ rác thải khẩu trang

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る