Quỹ Nippon tài trợ “mạnh tay” cho cơ sở nghiên cứu của Đại học Osaka

Để đối phó với sự lây lan của loại vi rút corona chủng mới, Đại học Osaka đã thành lập một cơ sở nghiên cứu để nghiên cứu cơ bản về các bệnh truyền nhiễm. Quỹ Nippon đã thông báo rằng họ sẽ trợ cấp 23 tỷ yên cho cơ sở nghiên cứu này. Hiếm có một quỹ tư nhân nào có thể cung cấp số tiền trợ cấp lớn như vậy cho một trường đại học ở Nhật Bản, và trường đại học này nói rằng họ sẽ tiến hành các nghiên cứu cơ bản để chuẩn bị đối phó với đại dịch.

Điều này đã được công bố tại một cuộc họp báo bởi Chủ tịch Shojiro Nishio của Đại học Osaka và Chủ tịch Yohei Sasakawa của Quỹ Nippon.

Ảnh NHK

Vào tháng 4, Đại học Osaka đã thành lập một trung tâm nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm với khoảng 90 nhà nghiên cứu. Quỹ Nippon đã đồng ý trợ cấp 23 tỷ yên trong thời gian 10 năm tới.

Với nguồn vốn tài trợ, Đại học Osaka sẽ thực hiện các nghiên cứu cơ bản như làm sáng tỏ chức năng của khả năng miễn dịch chống lại vi rút để đề phòng một đại dịch khác trong tương lai và sẽ nhắm đến 10.000 chuyên gia y tế cho các bệnh truyền nhiễm chuyên biệt, cung cấp một địa điểm cho giáo dục.

Tại Nhật Bản, hiếm có cơ sở tư nhân nào cung cấp khoản trợ cấp ở quy mô này cho các trường đại học mà không quyết định nội dung nghiên cứu chi tiết. Chủ tịch Sasakawa cho biết tại một cuộc họp báo, “Nền tài chính quốc gia đang trong tình trạng eo hẹp, chúng tôi cần lấp đầy những khoảng trống mà các công ty và những người có thể hợp tác đang thiếu. ”

Ảnh NHK

Ngoài ra, Chủ tịch Nishio cho biết, “Tại các trường đại học Nhật Bản, kinh phí thực hiện nghiên cứu dựa trên ý tưởng của chính các nhà nghiên cứu hiện đang bị thu hẹp. Trong 10 năm, chúng tôi đã nhận được một cơ sở cho phép chúng tôi thực hiện nghiên cứu cơ bản. Chúng tôi muốn tạo ra nó. ”

Chỉ 2 đại học của Nhật lọt top 200 trường tốt nhất thế giới

Đại học Tokyo thuộc top 10 trường hàng đầu trên thế giới về nghiên cứu chất lượng cao

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る