Chỉ 2 đại học của Nhật lọt top 200 trường tốt nhất thế giới

Tạp chí giáo dục hàng đầu Anh Quốc THE (Times Higher Education) mới đây đã công bố “Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới THE” cho năm 2022.

Khoản vay tín dụng hỗ trợ giáo dục của Chính phủ Nhật Bản (kì 1)

Khoản vay tín dụng hỗ trợ giáo dục của Chính phủ Nhật Bản (kì 2)

 

Tiêu chí đánh giá

“THE World University Ranking 2022” về cơ bản sử dụng các chỉ số tương tự như năm trước và tính điểm của từng trường đại học bằng cách sử dụng 13 chỉ số trong năm lĩnh vực: giáo dục, nghiên cứu, luận văn được trích dẫn, tính quốc tế và thu nhập từ ngành đang làm.

Trọng số của mỗi trường/chỉ mục như sau:

Giáo dục (môi trường giáo dục): 30%

・ Khảo sát về danh tiếng <giáo dục>: 15%

・ Tỷ lệ giáo viên trên học sinh: 4,5%

・ Tỷ lệ sinh viên tiến sĩ trên sinh viên cử nhân: 2,25%

・ Tỷ lệ có bằng tiến sĩ trên giảng viên: 6%

・ Tổng thu nhập của trường đại học: 2,25%

Nghiên cứu (số lượng, thu nhập, danh tiếng): 30%

・ Khảo sát danh tiếng <Nghiên cứu>: 18%

・ Thu nhập liên quan đến nghiên cứu: 6%

・ Năng suất học tập: 6%

Luận văn được trích dẫn (ảnh hưởng của nghiên cứu): 30%

Tính quốc tế (giảng viên, sinh viên, nghiên cứu): 7,5%

・ Tỷ lệ sinh viên nước ngoài: 2,5%

・ Tỷ lệ giáo viên nước ngoài: 2,5%

・ Nghiên cứu chung quốc tế: 2,5%

Thu nhập ở các ngành (chuyển giao kiến ​​thức): 2,5%

 

Kết quả tổng quát

Xếp hạng cao nhất ở Nhật Bản là vị trí thứ 35 của Đại học Tokyo, cao hơn một bậc so với năm trước. Đứng đầu bảng xếp hạng thế giới này là Đại học Oxford ở Vương quốc Anh, ngôi trường đã duy trì vị trí hàng đầu trong 6 năm liên tiếp một cách ấn tượng.

Cách tiết kiệm trong chi phí ăn uống khi du học Nhật Bản

Viện Công nghệ California và Đại học Harvard của Hoa Kỳ cùng xếp ở vị trí thứ 2 trên thế giới. Đại học Stanford ở Mỹ đứng ở vị trí thứ 4 và Đại học Cambridge ở Anh đứng ở vị trí thứ 5. Tám trong số 10 trường đại học hàng đầu là các trường đại học Hoa Kỳ và 2 trường đại học Vương quốc Anh.

Đến từ Nhật Bản, Đại học Kyoto được xếp hạng 61 sau Đại học Tokyo và đây cũng là 2 trường duy nhất của Nhật Bản lọt vào top 200. Tiếp theo, Đại học Tohoku được xếp hạng ở vị trí 200-250, và Đại học Osaka và Học viện Công nghệ Tokyo được xếp hạng 301-350.

Đứng đầu châu Á, cả Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc đều đứng thứ 16. Ở Trung Quốc, các trường đại học lần lượt tăng thứ hạng và có tới 10 trường được xếp hạng trong top 200. Hàn Quốc cũng có 6 trường lọt vào top 200, với Đại học Seoul ở vị trí thứ 54. Ngoài ra, Đại học Quốc gia Singapore thứ 21 và Đại học Hồng Kông thứ 30 xếp hạng cao ở châu Á.

Năm nay, bảng xếp hạng được thực hiện với 1.662 trường đại học ở khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nó được xếp hạng bởi 13 chỉ số như môi trường giáo dục, kết quả nghiên cứu và tính quốc tế. Các trường đại học Nhật Bản được cho là có những thách thức về tính quốc tế, nhưng giám đốc của tạp chí này hiện đã chỉ ra rằng “các chính sách của Chính phủ Nhật tập trung vào quốc tế hóa đã thành công và đạt được nhiều tiến bộ đáng kể.”

Top 20 trường đại học khu vực Tokyo theo xếp hạng năm 2021

Đại học Tokyo thuộc top 10 trường hàng đầu trên thế giới về nghiên cứu chất lượng cao

 

Theo japanuniversityrankings

bình luận

ページトップに戻る