“Dụ” người dân đi tiêm vắc xin bằng việc tặng xe hơi và phiếu du lịch ở tỉnh Gunma

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào ngày 6 mới đây, Thống đốc Ichita Yamamoto của tỉnh Gunma công bố sẽ trao tặng một chiếc xe hơi và vé du lịch thông qua hình thức bốc thăm cho những công dân của tỉnh trong độ tuổi 20 và 30 đã hoàn thành 2 đợt tiêm chủng. Chiến dịch rất “chịu chơi” này được cho là để thúc đẩy tốc độ tiêm chủng cho những người trẻ tuổi với loại vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới.

Lời khuyên từ bác sĩ về phản ứng phụ của vắc xin phòng corona Moderna

Chiếc xe mà người bốc thăm có cơ hội nhận được là “SUBARU XV” với giá bán lẻ của nhà sản xuất là khoảng 2,2 triệu Yên (hơn 450 triệu đồng). Món quà này là do hãng xe Subaru tài trợ và chỉ dành tặng cho một người may mắn duy nhất.

Ngoài ra, vé du lịch trị giá 50.000 yên (hơn 10 triệu đồng) có thể sử dụng để du lịch nội tỉnh sẽ được tặng cho 100 người và vé trị giá 20.000 yên (hơn 4 triệu đồng) sẽ được tặng cho 250 người. Tỉnh dự định sẽ tìm ra người may mắn bằng việc áp dụng trên đối tượng là những người thuốc độ tuổi 20 – 30 tuổi và đã hoàn thành việc tiêm chủng vào cuối tháng 9. Họ sẽ sử dụng ứng dụng truyền thông miễn phí “LINE” và đăng ký với việc gửi kèm hình ảnh của “giấy chứng nhận tiêm chủng”.

Theo tỉnh này cho biết, 46% số người trong độ tuổi 20 và 30 bị nhiễm bệnh trong 1 tuần cho đến ngày mùng 5 tháng 8. Tỷ lệ tiêm chủng đợt đầu tiên (tính đến ngày 1) là dưới 20% cho cả đối tượng 20 tuổi – 30 tuổi.

Ảnh yahoo 

Thống đốc Yamamoto cho biết “Tại cuộc họp ở Hội nghị cấp tỉnh cũng có ý kiến rằng “sao lai lấy vật chất ra để kêu gọi” nhưng tại Mỹ, Tổng thống Biden cũng đã cung cấp cho chính quyền địa phương khoản khuyến khích 100 đô la (khoảng 11.000 yên/hơn 2 triệu đồng) cho những người đã tiêm vắc xin. Chúng tôi đã thảo luận về cách khuyến khích những người ở độ tuổi 20 và 30 đi tiêm để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng. Tôi nghĩ rằng lợi ích về tài chính là phương pháp hiệu quả nhất.”

Giới trẻ Nhật ngần ngại việc đi tiêm vắc xin phòng corona

 

Theo yahoo 

bình luận

ページトップに戻る