Nhu cầu váy cưới dành cho cô dâu mang bầu tại Nhật tăng trong bối cảnh đại dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sau khi lễ cưới bị hoãn lại vì corona, nhiều chị em ở Nhật đã mang bầu. Đó chính là lý do khi đám cưới được tổ chức, nhiều cô dâu đã đặt váy cưới dành cho bà bầu trong hôn lễ của mình.

Theo ước tính của Hiệp hội tổ chức hôn lễ có trụ sở tại Tokyo, khoảng 270.000 cặp đôi được cho là đã hoãn hoặc hủy hôn lễ vào năm tài chính 2020. Ước tính tính đến tháng 5 năm 2021, thiệt hại kinh tế đối với ngành công nghiệp lễ cưới đã vượt quá 1 nghìn tỷ Yên trong bối cảnh đại dịch. Mặc dù có vẻ như ngành công nghiệp hiện đang trên đà phục hồi, nhưng nó vẫn đang trong tình trạng khó khăn.

10 bí quyết giữ lửa cuộc sống hôn nhân (kì 2)

Một trong những mối quan tâm của những phụ nữ mang thai đó là trang phục.

Từ khoảng đầu năm nay, Jadee – một công ty chuyên phục vụ váy cưới dành cho những cô dâu mang thai – đã nhận được nhiều liên lạc hơn từ phía khách hàng như “Tôi có thai sau khi lễ cưới của chúng tôi bị lùi lại. Vì tôi sẽ không thể mặc vừa chiếc váy mà tôi đã quyết định, tôi có thể đổi nó không?” hay “Chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức lễ cưới, nhưng chúng tôi đang có kế hoạch sẽ mang thai bây giờ. Có bộ váy nào sẽ vừa vặn ngay cả khi tôi mang thai không?”

Giám đốc của công ty Jadee, bà Hanatani cho biết “Trong tình hình đám cưới đang bị hoãn lại, có vẻ như ngày càng nhiều người nhìn nhận việc cô dâu mang thai theo một hướng tích cực.” Bà cũng cho biết thêm, cho đến nay, các cô dâu mang bầu thường chọn những chiếc váy có cấu trúc để che đi bụng bầu. Nhưng trong bối cảnh đại dịch, mọi người có xu hướng chọn váy nhấn vào bụng.

Doanh số bán hàng của công ty, vốn đã bằng 0 trong vài tháng giữa đại dịch corona, đã tăng gần gấp đôi vào tháng 5 so với cùng kỳ 2 năm trước. Jadee cũng đang mở rộng thị trường bằng cách tổ chức các sự kiện dùng thử sản phẩm của họ ở nhiều khu vực khác nhau bao gồm cả Osaka và Hokkaido, đồng thời sử dụng mạng xã hội để truyền bá thông tin.

Bà Hanatani nhấn mạnh: “Ngay cả khi bạn mang thai, vẫn có những chiếc váy phù hợp với bạn. Chúng tôi muốn bạn có một hôn lễ trong bộ váy đẹp nhất”.

10 thói ăn uống xấu mà các ông chồng Nhật muốn vợ mình sửa đổi

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る