Khu phố Kagurazaka, một nét “chấm phá” đặc biệt trong lòng Tokyo

Kagurazaka (神楽坂) là khu phố nổi bật và thượng lưu của Tokyo, nằm gần ga Iidabashi của phường Shinjuku. Nơi đây đã từng là một khu geisha sôi động, nhưng giờ đây đã trở thành một “Paris thu nhỏ” của Tokyo với những con phố rải sỏi, khu mua sắm sang trọng, trường học và nhà hàng Pháp. Nhờ vậy, Kagurazaka hiện nay là một địa điểm tham quan và tản bộ thu hút đối với khách du lịch.

Đài quan sát ở tòa nhà chính phủ ga Shinjuku

Ngày nay, khu phố Kagurazaka vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích của di sản geisha như: các nhà hàng ryotei truyền thống, các cửa hàng kimono thanh lịch. Những địa điểm văn hóa này nằm bên cạnh các cơ sở hiện đại được gắn sao Michelin và những phòng triển lãm tối giản.

Sự pha trộn này tạo nên một bức tranh văn hóa nhiều màu sắc cho khu phố.

Một trong những điểm nổi bật của Kagurazaka là cửa hàng đồ ngọt lâu đời Kinozen, mở cửa đón khách vào năm 1948. Nơi đây cung cấp cho khách hàng những món ăn ngọt đặc sắc và chất lượng, đặc biệt là kem Bavarian trà xanh được làm từ trà xanh hảo hạng từ Tokyo, kết hợp với nhân đậu đỏ ngọt dẻo. Bên cạnh đó, Kinozen còn phục vụ các món ăn khác nhau như cơm, thịt, rau luộc trong một chiếc nồi nhỏ gọi là kama,…

Kagurazaka có hàng chục ngôi chùa Phật giáo trang nghiêm nằm rải rải khắp khu vực. Trong đó, đáng chú ý là đền Zenkokuji đỏ tươi nằm ở trung tâm của khu phố, một biểu tượng của thị trấn từ thế kỉ 18. Ngôi đền này được dành riêng để thờ vị thần ban điều ước Bishamonten. Đền được thành lập vào năm 1595 và được chuyển từ Nihonbashi đến Kagurazaka vào năm 1793.

Kagurazaka cũng là một địa điểm rất nổi tiếng với các nghệ sĩ và nhà văn. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy tượng đài đá ở Okubo, cách khoảng 1.5 km về phía Tây dọc theo Waseda–dori, được dùng để đánh dấu nơi sinh của tác giả Nhật Bản Soseki Natsume (1867-1916), người có khuôn mặt được in trên tờ 1.000 yên từ năm 1984 đến năm 2004.

Sau 5 giờ tối, nhiều cửa hàng nhỏ trong các con hẻm sau của Kagurazaka bắt đầu lần lượt mở cửa. Kagurazaka về đêm là một khung cảnh khác biệt rất nhiều so với ban ngày: đầy bí ẩn và hoài cổ. Vào cuối tuần, đường phố chính của Kagurazaka không cho xe cộ qua lại, nên du khách có thể tản bộ trong khu vực từ ga Iidabashi đến đền Akagi-jinja, sau đó dừng chân tại những quán cà phê, các nhà hàng kaiseki được trao sao Michelin, tiệm bánh kiểu Pháp và những tiệm bánh pizza Ý bình dị để thưởng thức những hương vị rất riêng của khu phố này.

Kagurazaka cũng có nhiều cửa hàng đa dạng từ các mặt hàng truyền thống của Nhật Bản đến các sản phẩm mỹ phẩm độc đáo. Chính vì thế, du khách đến đây cũng đừng quên mua về một vài món quà lưu niệm xinh xắn hoặc những sản phẩm chăm sóc da thời thượng nhé!

10 khu vực ở Tokyo mà người có thu nhập trên 1.000 man yên muốn sống

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る