Nhiều doanh nghiệp cân nhắc việc tài trợ các sự kiện thể thao ở Nhật

Với việc khai mạc Thế vận hội Tokyo đang đến gần, 40% các công ty hỗ trợ thể thao đang xem xét giảm hoặc ngừng hỗ trợ trong tương lai, theo một cuộc khảo sát của các nhóm được thực hiện trong các giải đấu bóng trong nước.

Vào tháng 2, Liên đoàn các giải đấu hàng đầu Nhật Bản đã thực hiện một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với 200 công ty có thành tích trong lĩnh vực tài trợ, hỗ trợ thể thao như nhà tài trợ đồng đội và 200 công ty không có thành tích về hỗ trợ thể thao.

Theo đó, trong số các công ty có bề dày thành tích trong lĩnh vực hỗ trợ thể thao:

  • 3% công ty trả lời rằng họ sẽ không tiếp tục hỗ trợ
  • 37% công ty trả lời rằng họ muốn tiếp tục hỗ trợ nhưng cần xem xét lại quy mô và nội dung

Tổng cộng, 40% đang xem xét giảm hoặc ngừng hỗ trợ. Về lý do, câu trả lời phổ biến nhất là “Khó hình dung kết quả và khó đo lường hiệu quả chi phí”, “Vì hỗ trợ các mảng khác sẽ hiệu quả hơn…”

Ngoài ra, kết quả của việc so sánh xem các công ty ủng hộ thể thao của thể thao nam hay nữ,

  • 37% công ty chọn thể thao nam
  • Chỉ 20% chọn thể thao nữ

Có thể thấy, thể thao nữ càng lâm vào tình cảnh khó khăn vì độ nổi tiếng chưa cao.

Mặt khác, trong số các công ty không có thành tích hỗ trợ, 30% công ty trả lời rằng họ muốn xem xét hỗ trợ trong tương lai, với lý do “cải thiện hình ảnh” và “đóng góp cho xã hội”.

Yoshinori Taguchi, Tổng thư ký của Liên đoàn các giải đấu hàng đầu Nhật Bản, cho biết, “Tôi nghĩ rằng các công ty không tìm thấy giá trị trong việc tài trợ cho các môn thể thao truyền thống. Sau khi Thế vận hội kết thúc, tình hình dự kiến ​​sẽ trở nên trầm trọng hơn. Chúng tôi cần phải làm rõ hơn giá trị mới từ khía cạnh thể thao, chẳng hạn như đóng góp cho xã hội và cộng đồng. ”

Mức giá và màu sắc được yêu thích của cặp chống gù lưng randoseru ở Nhật

J League – Giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る