9 biện pháp điều trị nếp nhăn giữa 2 lông mày

Nếp nhăn do sự co lại mạnh mẽ của các cơ mặt xung quanh lông mày, chẳng hạn như cơ nhăn, cơ trán và cơ nâng mi. Người ta nói rằng nó đại khái được chia thành năm loại, “loại I”, “loại Ω”, “loại nhăn”, “loại II”, và “loại nếp nhăn ngang (ở gốc mũi)” theo hình dạng và chuyển động của các cơ của con người. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân hình thành cũng như biện pháp điều trị của hiện tượng này nhé!

 

Các loại nếp nhăn giữa hai lông mày

  • Loại I: Trạng thái có một nếp nhăn dọc dài tập trung trên lông mày.
  • Loại Ω: Các nếp nhăn ngang được hình thành trên trán kết hợp với các nếp nhăn dọc giữa hai lông mày và các nếp nhăn có hình chữ Hy Lạp “Ω (omega)”.
  • Loại Scrunch: Giữa hai lông mày có nhiều nếp nhăn giống như một cục cơ bụng nhỏ.
  • Loại II: Xung quanh lông mày có hai nếp nhăn dọc dài.
  • Loại nếp nhăn ngang của mũi: Hình thành nhiều nếp nhăn ngang về phía gốc mũi.

 

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn giữa lông mày

Các nếp nhăn giữa hai lông mày có thể được tạo ra khi nhăn mặt. Điều này thường được hình thành bởi một thời gian dài bị căng và cứng các cơ xung quanh lông mày. Ngoài nguyên nhân lão hóa, tác hại của tia UV, thiếu ẩm và thói quen nhăn mặt khi biểu cảm cũng là những nguyên nhân gây ra nếp nhăn sâu giữa hai lông mày.

 

Biện pháp chăm sóc và điều trị nếp nhăn giữa lông mày

1, Sử dụng băng chống nhăn

Nhiều người sử dụng băng chống nhăn bán sẵn như một phương pháp chăm sóc dễ dàng tại nhà. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng vì nó chỉ có tác dụng làm mờ nếp nhăn tạm thời và thậm chí có thể gây kích ứng da.

 

2, Chiếu xạ

Nên dùng với tần số cao, sóng siêu âm, laser có tác dụnglàm đẹp, v.v. Bác sĩ sẽ chọn phương pháp chăm sóc tốt nhất cho từng nếp nhăn, chẳng hạn như loại và độ sâu của nếp nhăn, vì vậy chúng ta hãy trao đổi trước.

Genesis Laser được sử dụng để điều trị nâng cơ, quầng thâm và điều trị sạm da, có thể mang lại hiệu quả cho việc điều trị nếp nhăn. Nó có tác dụng thúc đẩy tái tạo da và sản xuất collagen và có thể mong đợi cải thiện các triệu chứng bằng cách thực hiện nó thường xuyên.

 

3, Tiêm Botox

Botox là một loại protein chiết xuất từ ​​Clostridium botulinum, có hiệu quả trong việc điều trị các nếp nhăn trên khuôn mặt, bao gồm cả nếp nhăn giữa hai lông mày. Phương pháp tiêm khác nhau tùy thuộc vào loại nếp nhăn, chẳng hạn như loại I hoặc loại Ω. Nếu tiêm thường xuyên sẽ kéo dài thời gian hiệu quả.

 

4, Tiêm ánh sáng nước

Tiêm ánh sáng nước được khuyến khích để ngăn ngừa các nếp nhăn do biểu hiện trên khuôn mặt như nếp nhăn giữa hai lông mày, bằng cách tiêm axit hyaluronic vào lớp hạ bì bằng cách sử dụng chín kim siêu mịn. Nó thúc đẩy quá trình tái tạo da và tăng sinh collagen, dẫn đến làn da tươi trẻ, căng bóng và săn chắc.

 

5, Chăm sóc và bảo vệ da khỏi tia cực tím triệt để

Để ngăn ngừa nếp nhăn, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp chống lại tia UV trong suốt cả năm. Bên cạnh đó mùa hè, làn da của bạn bị tổn thương bởi tia UV, vì vậy hãy sử dụng kem chống nắng cũng như mũ và ô. Ngoài chống nếp nhăn, nó có thể được mong đợi có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về da khác nhau như lão hóa da, sạm màu và chảy xệ.

 

6, Dưỡng ẩm với mặt nạ mắt và kem dưỡng mắt

Khi da trở nên khô, nó có thể gây ra nhiều nếp nhăn và da sâu hơn. Trong việc chăm sóc da hàng ngày, không chỉ kem dưỡng da mà kem mắt cũng nên được thoa nhiều lớp để không làm mất độ ẩm của da. Khi trời quá khô, bạn nên dưỡng ẩm cho mắt bằng mặt nạ hoặc chăm sóc đặc biệt tại thẩm mỹ viện.

 

7, Tự xoa bóp, ấn huyệt

Các điểm xoa bóp và ấn phù hợp thúc đẩy lưu thông máu và làm cho các nếp nhăn giữa hai lông mày mờ dần đi. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu kích thích mạnh lên da có thể khiến nếp nhăn tăng lên hoặc hằn sâu hơn.

 

8, Thay đổi thói quen biểu hiện trên khuôn mặt

Không thể loại bỏ nếp nhăn đã hình thành nhưng để nếp nhăn không hằn sâu hơn, bạn cần lưu ý để ít nhăn mặt nhất có thể.

 

9, Mát xa da đầu

Việc mát xa da đầu giúp thúc đẩy lưu thông máu, thư giãn và sảng khoái. Mặc dù không thể tự loại bỏ các nếp nhăn, nhưng mát xa kỹ phần đầu sẽ làm giảm căng cơ và khôi phục vẻ mềm mại một cách tự nhiên.

Chúc bạn đối phó thành công với loại nếp nhăn khó ưa này nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る