10 cuốn truyện tranh Ehon của Nhật thường được chọn làm quà tặng cho bé (kì 1)

Tại bài viết Điều cần biết về văn hoá mừng mẹ tròn con vuông ở Nhật, LocoBee đã giới thiệu tới bạn một số điểm cần biết về văn hoá này của người Nhật. Còn hôm nay, tại bài viết này sẽ là 10 cuốn truyện tranh Ehon thường được lựa chọn làm quà tặng trong dịp này. Hãy tham khảo để không bị bối rối nhé!

Văn hoá mừng thọ độ tuổi 70 của người Nhật

 

1, Kutsukutsu Aruken no Hon

Ý nghĩa: 

Ehon giúp với ý nghĩa cùng bé khám phá truyện tranh và gửi niềm hạnh phúc của việc nuôi dạy con nhỏ tới bậc làm cha mẹ

Từ khoá tìm kiếm: 

くつくつあるけのほん (福音館あかちゃんの絵本) 単行本 

Là một cuốn sách tranh cho trẻ sơ sinh, rất phù hợp làm quà tặng, gồm tất cả 4 cuốn trong bộ “Kutsukutsu Aruke no Hon”, vẫn được yêu thích kể từ khi phát hành. Nó tạo được điểm nhấn trong lòng người đọc chính là câu chuyện hài hước không chỉ đáng yêu mà còn gần gũi với cuộc sống của em bé. Sự xuất hiện của một em bé đang cười và nhìn vào cuốn sách ảnh này một cách thích thú mang lại niềm hạnh phúc cho các ông bố, bà mẹ. Nó được sáng tác bởi tác giả nổi tiếng Akiko Hayashi.

 

2, Chiisana Anata he

Ý nghĩa: 

Ehon với những hình ảnh gần gũi với cảm xúc của các bà mẹ sau sinh và là một món quà đáng nhớ

Từ khoá tìm kiếm: 

ちいさなあなたへ (主婦の友はじめてブックシリーズ) ハードカバー – イラスト付き

Tuy chỉ dài vỏn vẹn 40 trang nhưng Chiisana Anata he không chỉ khẳng định được tình yêu thương sâu sắc của mẹ dành cho con mà còn biết ơn mẹ đã nuôi nấng mình khôn lớn. Cuốn sách ảnh gần gũi với cảm xúc của người mẹ vừa sinh xong sẽ là kỷ niệm khó quên đối với mẹ.

 

3, Daruma-san

Ý nghĩa: 

Mang tới nụ cười cho bé yêu của bạn – Một món quà thú vị

Từ khoá tìm kiếm: 

だるまさんシリーズ「が・の・と」(3点セット) 単行本

Đây là một cuốn sách tranh mà trẻ em có thể thích thú trong một thời gian dài, từ khi còn bé cho đến tiểu học. Ngay cả người lớn cũng bật cười trước tác phẩm, một con búp bê daruma với khuôn mặt mờ ảo thể hiện những biểu cảm và hành động khác nhau trên một từ tượng thanh vui nhộn. Các câu văn cũng nhịp nhàng, dễ đọc ngay cả đối với những ông bố và bà mẹ lần đầu đọc truyện cho con nghe. Đây chắc chắn sẽ là món quà có thể mang lại nụ cười cho bé.

 

4, Minna akachan datta

Ý nghĩa: Không thể cưỡng lại nổi trước nét đáng yêu của em bé – Món quà như một phép màu

Từ khoá tìm kiếm: みんなあかちゃんだった (えほん・こどもとともに) 大型本

Cuốn Ehon với những hình ảnh dễ thương thể hiện quá trình lớn lên của bé. Đây là một cuốn sách ảnh thổi bùng niềm hạnh phúc khi chào đón một thành viên mới đến với gia đình. Nó rất phù hợp để lựa chọn là quà tặng cho con đầu lòng của người quen của bạn đấy!

 

5, Uta Ehon

Ý nghĩa:

Những bài hát truyền tải giọng hát nhẹ nhàng của mẹ dành cho em bé

Từ khoá tìm kiếm: うたえほん 大型本

Đây là một Ehon nơi có thể thưởng thức cả những bức tranh nhẹ nhàng của Yoshiharu Tsuchida và những bài hát khiến bé vui. Ngoài sách tranh, giọng hát mang tình yêu của mẹ dành cho còn cũng là món quà tuyệt vời dành cho bé.

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo nhé!

Cảm nhận bốn mùa Nhật Bản: Ngày hội bé gái 3/3 “Hinamatsuri”

Búp bê koeshi, nét chấm phá “đáng yêu” trong văn hóa truyền thống Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る