Điện và ga ở Nhật đều tăng giá

Kể từ tháng 5 năm nay, cả giá điện và giá gas ở Nhật đều tăng. Theo thông báo của các công ty cung cấp điện và khí đốt chính, tiền điện tăng khoảng 200 yên/một tháng và tiền gas tăng khoảng 130 Yên. Giá đã tăng hơn 1.000 yên/một năm.

Nhật có nguy cơ không đảm bảo đủ điện cho mùa đông năm nay

“Một trong những yếu tố làm tăng giá điện là chi phí sử dụng năng lượng tái tạo gia tăng. Điện sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió, thủy lực có giá và thời hạn do công ty điện lực quyết định và phải mua theo đó. Đây được gọi là “Hệ thống mua hàng theo giá cố định” (FIT). Nhưng chi phí này là một khoản thâm hụt lớn đối với nhà cung cấp. Khi khoản này lên chi phí sinh hoạt của người dân thì một khoản “phí năng lượng tái tạo” được thêm vào phí hàng tháng. ”

Noriya Usami, cựu quan chức Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và là nhà phân tích cho biết “Mức thu năng lượng tái tạo là 2,98 yên/kWh vào năm 2008 nhưng đã tăng lên 3,36 yên/kWh từ năm 2009. Nếu tính theo điều kiện tiêu chuẩn (hộ gia đình 2 người) do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đưa ra, chi phí tiền điện đã từ khoảng 72.000 yên lên thành 73.000 yên. Ngay cả với cách tính này, giá tính theo năm cũng đã tăng khoảng 1.000 yên.

Theo “Ước tính về việc đưa vào sử dụng năng lượng tái tạo và tổng lượng mua trong năm 2030” do Viện Nghiên cứu điện lực Chuo công bố, nếu mức thu năng lượng tái tạo tiếp tục tăng, dự báo trong năm 2030 sẽ vào khoảng 3,5 đến 4,1/kWh. Dựa trên cơ sở đó, có khả năng nó sẽ tăng khoảng 3.494 yên trong 10 năm tới.

Thêm 7 nông sản không được phép mang ra ngoài nước Nhật

 

Theo niffty 

bình luận

ページトップに戻る