Diện mạo đồng 500 yên mới của Nhật Bản

Bộ Tài chính Nhật Bản đã thông báo vào ngày 27 rằng họ sẽ phát hành đồng 500 yên mới vào tháng 11 năm 2021 này. Dự kiến ​​sẽ phát hành 200 triệu đồng trong năm nay. Sự thay đổi thiết kế của đồng 500 yên lần này là lần thứ 2 sau thiết kế đầu tiên là vào năm 1982 và lần thay đổi thứ 1 là năm 2000.

Các đồng xu mới sẽ được sản xuất bởi Cục tiền tệ Nhật bản, được bàn giao cho Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, và sau đó sẽ được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thông qua các tổ chức tài chính tư nhân phát hành ra thị trường vào tháng 11. Hiện tại, có khoảng 5 tỷ đồng xu 500 yên đang được lưu hành và sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để hầu hết chúng được thay thế bằng tiền xu mới lần này. Ngoài đồng thau niken đã được sử dụng cho đến nay, đồng xu mới có 2 màu, ba lớp mới bằng cách sử dụng cupronickel và đồng, và một chút khác biệt ở cạnh răng cưa trên đồng tiền như một công nghệ chống tiền giả.

Ảnh asahi

Ban đầu, Bộ Tài chính Nhật Bản dự kiến ​​phát hành trong nửa đầu năm nay (tháng 4-9). Tuy nhiên, do sự lây lan của sự lây nhiễm virus corona chủng mới, việc sửa chữa các máy ATM (máy rút tiền tự động) của các tổ chức tài chính xử lý tiền xu mới và máy bán vé tự động tại các nhà ga đã bị trì hoãn. Trước tình hình đó, Bộ đã thông báo vào tháng 1 năm nay rằng họ sẽ hoãn việc phát hành này. Sau đó, việc cải tạo tiến triển đáng kể, vì vậy nó đã được quyết định ban hành vào tháng 11.

5 điểm thú vị của nước Nhật mà bạn nên biết

[Ảnh] Những khoảnh khắc trùng hợp đến kì lạ

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る