Nguồn gốc của các ngày lịch đỏ trong Tuần lễ vàng

Các bạn ở Nhật chuẩn bị đón một kì nghỉ dài. Ngắn thì cũng phải 5 ngày và dài thì sẽ vào khoảng 7 ngày đúng không nào? Cùng xem nguồn gốc của các ngày lịch đỏ trong Tuần lễ vàng này nhé!

Kì nghỉ lớn nhất tại Nhật Bản – Tuần lễ vàng Golden Week!

 

Ngày 29 tháng 4 [Ngày Showa]

  • Tên tiếng Nhật: 昭和の日

Nó được thành lập vào năm 2007 với ý nghĩa như một ngày để “nhìn lại thời đại Showa, được tái thiết sau những ngày đầy biến động, và nghĩ về tương lai của đất nước.”

Đó là ngày 29 tháng 4, là ngày “Sinh nhật của Hoàng đế” cho đến khi Hoàng đế Showa qua đời vào năm 1989. Nhưng vì lo ngại rằng việc bãi bỏ các ngày lễ tạo nên Tuần lễ Vàng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, và vì Hoàng đế Showa là người yêu thực vật nên người ta đã đặt ngày này là みどりの日 (Midori no hi) – “Ngày cây xanh” và trở thành một ngày lễ của nước Nhật.

Đã có kế hoạch giữ tên sau thời đại Showa, nhưng nó đã thất bại do tình hình chính trị lúc bấy giờ. Sau đó, sau khi đệ trình dự luật sửa đổi 3 lần, cuối cùng nó đã được quyết định là “Ngày Showa” vào năm 2006.

 

Ngày 3 tháng 5 [Ngày tưởng niệm Hiến pháp]

  • Tên tiếng Nhật: 憲法記念日

Đạo luật Ngày lễ năm 1948 được ban hành như một ngày lễ quốc gia vì “để kỷ niệm việc thực thi Hiến pháp của Nhật Bản và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.” Ngày này bắt nguồn từ việc thực thi Hiến pháp Nhật Bản vào ngày 3 tháng 5 năm 1947.

Trong Lực lượng Phòng vệ Hàng hải, vào ngày này, trên các tàu tự vệ và tàu hỗ trợ neo đậu tại các căn cứ và cảng tổng hợp được trang trí bằng cách treo cờ tàu tự vệ và cờ hiệu trên cột buồm.

 

Ngày 4 tháng 5 [Ngày cây xanh]

  • Tên tiếng Nhật: みどりの日

Nó được thành lập vào năm 1989 như một ngày để “cảm tạ những gì thiên nhiên mang lại và để nuôi dưỡng một tâm hồn phong phú.” Ban đầu, đó là ngày 29 tháng 4, là ngày sinh của Hoàng đế Showa, nhưng vào năm 2006, nó được đổi thành một ngày lễ vẫn giữ tên “Showa” và Ngày cây xanh chuyển thành ngày 4 tháng 5, cũng là một ngày nằm trong Tuần lễ vàng.

 

Ngày 5 tháng 5 [Ngày thiếu nhi]

  • Tên tiếng Nhật: こどもの日

Đạo luật Ngày lễ được ban hành vào năm 1948 với ý nghĩa “Coi trọng nhân cách của trẻ em, phấn đấu vì hạnh phúc của trẻ em và cảm ơn những người mẹ.”

Chúc bạn có một Tuần lễ vàng vui vẻ và an toàn.

10 điều cần biết về chế độ tuần 3 ngày nghỉ

Lễ hội Shichi-Go-San vào tháng 11 ở Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る