ANA thử nghiệm hộ chiếu y tế kỹ thuật số COVID-19

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Công ty All Nippon Airways (ANA) vào ngày 29 tháng 3 đã tiến hành thử nghiệm ứng dụng “CommonPass” đầu tiên tại Nhật Bản. Ứng dụng cho biết trạng thái có nhiễm COVID-19 hay không của khách du lịch tại sân bay. Đây là một phần trong nỗ lực của ngành du lịch toàn cầu nhằm vực dậy việc đi lại qua các nước trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Ứng dụng là một trong số các hộ chiếu y tế kỹ thuật số đang được thử nghiệm trên khắp thế giới để cho phép các hãng hàng không và nhà chức trách xúc tiến các thủ tục nhập cảnh tại các sân bay, được Diễn đàn Kinh tế Thế giới ủng hộ. Nó chứng nhận cả kết quả xét nghiệm corona và tình trạng tiêm chủng.

Chính phủ Nhật trợ cấp tối đa 7.000 yên cho 1 đêm với du lịch nội tỉnh

Commons Project Foundation, nhà phát triển của CommonPass, cho biết họ đặt mục tiêu ra mắt nền tảng kỹ thuật số ở các quốc gia trên toàn thế giới vì “một mô hình đáng tin cậy hơn để xác thực tình trạng sức khỏe của khách du lịch”. Lý do đó là, hiện này, các kết quả xét nghiệm virus thường được trình bày dưới dạng tài liệu giấy và không có định dạng tiêu chuẩn toàn cầu. Ứng dụng sẽ không tiết lộ bất kỳ thông tin sức khỏe cá nhân cơ bản nào khác.

Tại sân bay Haneda, các quan chức ANA đã kiểm tra điện thoại thông minh của một hành khách để xác nhận kết quả xét nghiệm virus âm tính tại quầy làm thủ tục cho chuyến bay khởi hành đến New York.

Ikuko Osato, một y tá 44 tuổi đến từ tỉnh Fukushima, người tham gia cuộc thử nghiệm này với tư cách là một tình nguyện viên cho biết: “Quá trình diễn ra suôn sẻ giúp tôi có nhiều thời gian và năng lượng hơn”.

Nhận xét về dự án, Juichi Hirasawa, Phó Chủ tịch cấp cao của ANA về kế hoạch này, ông cho biết, “Chúng tôi không ngừng tìm cách để làm cho hành khách có trải nghiệm du lịch an toàn và thuận tiện hơn.”

Ông Hirasawa còn nói thêm “Việc thử nghiệm ứng dụng CommonPass Health của chúng tôi sẽ giúp đảm bảo rằng các quy trình này làm đơn giản hóa việc đi lại giữa các nước, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của hành khách”.

Quy trình hỗ trợ tìm kiếm chỗ làm mới dành cho người nước ngoài bị mất việc tại Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る