Chính phủ Nhật trợ cấp tối đa 7.000 yên cho 1 đêm với du lịch nội tỉnh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trong bối cảnh chương trình kích cầu du lịch Go To Travel tiếp tục tạm dừng, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Akabane cho biết tại một cuộc họp báo mới đây rằng chính quyền địa phương, nơi đã giải quyết vấn đề lan nhiễm corona, sẽ hỗ trợ tài chính để kích thích nhu cầu du lịch cho các chuyến đi trong địa bàn tỉnh đó.

Ông chia sẻ bối cảnh của biện pháp này đó là vì đại dịch corona, nhu cầu đi lại, du lịch suy giảm, các doanh nghiệp liên quan đến du lịch bị thiệt hại nghiêm trọng và những lo ngại về nền kinh tế địa phương và việc làm ngày càng gia tăng.

Nhật bắt đầu hành trình 121 ngày rước đuốc hướng tới Tokyo Olympics

Cụ thể:

  • Nội dung: Hỗ trợ tài chính cho việc du lịch nội tỉnh
  • Giá trị trợ cấp: 1 người/1 đêm
  • Tiền phí lưu trú (khách sạn…): 5.000 yên
  • Tiền ăn uống và mua sắm: 2.000 yên
  • Giá trị trợ cấp tối đa: 7.000 yên
  • Thời hạn: đến cuối tháng 5
  • Địa phương được hỗ trợ là tỉnh kiểm soát tình hình corona từ giai đoạn 4 về được giai đoạn 2 (27 tỉnh thành)

Bộ trưởng Akabane cho biết thêm “Hỗ trợ tài chính này sẽ được thực hiện cho đến cuối tháng 5. Nhưng nếu Go To Travel không thể được tổ chức lại thì vẫn tiếp tục thực hiện các hỗ trợ tài chính”.

 

Go To Travel khó có thể khởi động trở lại

Tại một cuộc họp báo, ông Nishimura, Bộ trưởng phụ trách phục hồi kinh tế, cho biết “Chúng tôi đang phối hợp với từng địa phương để ngăn chặn sự bùng phát trở thành đại dịch. Trước mắt chúng tôi nghĩ rằng việc Go To Travel là khá khó. Thời điểm này cần nỗ lực để kiểm soát sự lây lan của virus corona.

 

Gia hạn thời gian sử dụng điểm của Go To Eat

Về chương trình kích thích nhu cầu đi ăn ngoài – Go To Eat, thời hạn đặt chỗ bằng cách sử dụng điểm tặng thông qua các trang web đặt chỗ sẽ được kéo dài đến tháng 5 hoặc tháng 6 trên tất cả các trang web. Thời gian hết hạn ban đầu của chúng là cuối tháng 3.

Cụ thể có 15 trang đặt chỗ được gia hạn trong đó có 13 trang được gia hạn đến tháng 6 và 5 trang được gia hạn đến tháng 5.

 

Phiếu ăn cao cấp

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nogami cho biết chương trình vé ăn cao cấp của “Go To Eat” (プレミアム付き食事券) hiện đang được thực hiện ở 33 tỉnh, nhưng Bộ trưởng Nogami nói thêm “Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các đánh giá dựa trên tình hình lây nhiễm trong khu vực. Chúng tôi muốn từng địa phương sẽ thực hiện chương trình này”.

Nhật trợ cấp 5 man yên tiền mặt trên 1 trẻ thuộc gia đình thu nhập thấp

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る