Toà án Tokyo giữ nguyên bản án chung thân với kẻ sát hại bé Nhật Linh

Ngày 23 tháng 4, Toà án tối cao Tokyo đã tuyên án giữ nguyên bản án chung thân với ông Yasumasa Shibuya và bác bỏ đơn kháng cáo của ông cùng luật sư bào chữa.

Ảnh FNN 

Theo bản án, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (quốc tịch Việt Nam, lúc đó 9 tuổi) đang trên đường tới trường học Mutsumi Daini thì bị một xe hạng nhẹ chở đi. Sau 2 ngày mất tích người ta tìm thấy thi thể của cô bé trong tình trạng không mặc quần áo ở ven kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Một tháng sau đó, người lúc đó là chủ tịch hội phụ huynh ở trường Mutsumi Daini – ông Yasumasa Shibuya bị bắt vì nghi ngờ ông là thủ phạm giết hại bé Linh.

Ảnh FNN 

Toà án Chiba đã xác định bị cáo là hung thủ dựa trên thực tế là mẫu ADN được phát hiện trên thi thể nạn nhân trùng khớp với bị cáo. Luật sư của Yasumasa đã đệ đơn kháng cáo với lý do các “bằng chứng” (đầu mẩu thuốc lá) mà cảnh sát thu thập không được xem là bằng chứng. Lý do đó là cảnh sát đã không có lệnh khám khi thu thập các mẩu thuốc lá đó. Do đó mà bên phía bị cáo đã yêu cần toà phúc thẩm và trả tự do cho Yasumasa.

Tại tòa phúc thẩm hôm 23 tháng 3 lần này, tính hợp pháp của biện pháp điều tra đã được công nhận. Toà án Tối cao Tokyo giữ nguyên bản án chung thân đối với hung thủ.

Mong rằng quyết định của toà án có thể làm nguôi đi phần nào nỗi đau của gia đình bé.

Thực tập sinh Việt Nam ở Nhật rơi vào cảnh không việc làm cũng không thể về nước

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る