Số vụ tự tử của học sinh Nhật Bản năm 2020 ở mức cao nhất từ trước đến nay

Theo số liệu của Chính phủ Nhật, số vụ tự tử của học sinh ở nước này là 499 vụ vào năm 2020, tăng 100 vụ so với một năm trước đó và đánh dấu mức cao nhất trong kỷ lục kể từ khi dữ liệu này được bắt đầu thống kê từ năm 1980.

 

Thực trạng tự tử ở bậc học đường

Các quan chức Bộ Y tế cho rằng con số này là do những lo lắng về việc học tập và con đường sự nghiệp của họ, cũng như sự bất hòa trong gia đình thời gian ở nhà do hạn chế ra ngoài vì đại dịch corona.

Thực trạng nạn xâm phạm tình dục nơi học đường ở Nhật Bản

Theo độ tuổi:

  • 14 vụ là học sinh cấp 1 (tăng 6 vụ)
  • 146 vụ là học sinh cấp 2 (tăng 34 vụ)
  • 339 học sinh cấp 3 (tăng 60 vụ)

Đáng chú ý, các vụ tự tử của các nữ sinh trung học (cấp 2 và 2) tăng từ 80 lên 140.

Theo tháng xảy ra vụ việc, tổng số vụ tăng hơn gấp đôi vào tháng 6 và cao hơn đáng kể trong thời gian còn lại của năm khi Nhật phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 2 và thứ 3. Các vụ tự tử hầu như không thay đổi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5, khoảng thời gian thuộc làn sóng COVID-19 thứ nhất và khi Nhật tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần đầu tiên.

Trung tâm hỗ trợ Childline Support Center Japan, một tổ chức có trụ sở tại Tokyo điều hành mạng lưới đường dây trợ giúp cho thanh thiếu niên từ 18 tuổi trở xuống, cho biết các bậc cha mẹ và giáo viên phải tăng cường nỗ lực chăm sóc những đứa trẻ dễ bị tổn thương khi môi trường gia đình trở nên căng thẳng hơn trong đại dịch corona.

Junko Kobayashi, Giám đốc điều hành của tổ chức cho biết: “Virus đã lấy đi cơ hội để các em học sinh tham gia với những người bạn trong các hoạt động ở trường và sau giờ học. Chúng tôi mong muốn các bậc cha mẹ, giáo viên và những người lớn khác tăng cường nỗ lực chăm sóc những đứa trẻ đang lo lắng và căng thẳng”.

 

Thực trạng tự tử ở xã hội Nhật Bản

NPA cho biết:

  • Số vụ tự tử ở trẻ vị thành niên là 777, tăng 118 vụ, với lý do như trầm cảm, các bệnh tâm thần khác và lo lắng về tương lai hoặc kết quả học tập sa sút
  • Số vụ tự tử ở Nhật Bản cũng tăng 912 người lên 21.081 người trong năm báo cáo, đánh dấu sự gia tăng đầu tiên kể từ năm 2009 giữa cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu
  • Các vụ tự tử liên quan đến phụ nữ tăng 395 lên 7.026, trong khi các vụ liên quan đến nam giới giảm 23 xuống 14.055 – năm giảm thứ 11 liên tiếp

Dữ liệu của cảnh sát cho biết các vấn đề sức khỏe, gia đình và khó khăn kinh tế là nguyên nhân đằng sau sự gia tăng các vụ tự tử của phụ nữ. Tổng số liệu đã tăng trong giai đoạn tháng 7 đến tháng 12, với tháng 10 đạt mức cao nhất là 2.230.

Một số chuyên gia nghi ngờ rằng các vụ tự tử của những người nổi tiếng như nam diễn viên Miura Haruma vào tháng 7 và nữ diễn viên Yuko Takeuchi vào tháng 9, có thể đã thúc đẩy sự gia tăng trong vấn đề này.

 

Đường dây nóng phòng chống tự tử ở Nhật Bản có hỗ trợ tiếng Anh

Lựa chọn các số điện thoại khẩn cấp với hỗ trợ đa ngôn ngữ cũng được cung cấp ở cuối trang chủ trên.

* Giờ hoạt động của đường dây nóng điện thoại và trò chuyện trực tuyến tùy thuộc vào từng ngày và có thể thay đổi. Hãy kiểm tra trang Facebook được liên kết bên dưới để biết thông tin cập nhật:

https://www.facebook.com/telljapan/

Ngày Thế giới phòng chống tự tử

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る