10 cách tăng độ ẩm trong phòng mà không cần sử dụng máy phun sương (kì 2)

Phòng khô là nguyên nhân dẫn đến việc khó chịu trong khi hô hấp hay các vấn đề về da. Để phòng tránh điều này, LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn 5 cách ở kì 2 này để tăng độ ẩm của phòng mà không cần dùng đến máy phun sương nhé!

Bài viết kì 1:

10 cách tăng độ ẩm trong phòng mà không cần sử dụng máy phun sương (kì 1)

 

6/10. Đặt bể cá trong nhà

Đặt bể nước trong phòng ngoài sự thẩm mỹ còn có tác dụng tạo ẩm. Vấn đề là cần mở nắp.

 

7/10. Lau cửa sổ và sàn nhà bằng nước

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một chiếc giẻ lau. Nếu bạn làm ướt giẻ bằng nước và lau cửa sổ và sàn nhà, nước sẽ bay hơi và đó sẽ là biện pháp chống lại hanh khô trong phòng. Đây là một mũi tên trúng 2 con chim – vừa sạch nhà vừa tăng độ ẩm.

Tuy nhiên chú ý là đừng làm ướt sàn quá mức và lau quá nhiều lần sẽ làm hỏng sàn nhà của bạn vì ẩm mốc…

 

8/10. Cho nước nóng ra bát, cốc

Bạn chỉ cần đặt một cốc/ bát nước nóng ở một nơi không dễ bị đánh vỡ. Phương pháp phù hợp với việc cấp ẩm cho một không gian nhỏ. Vì là nước nóng nên nước sẽ bay hơi nhanh và làm ẩm cho không gian phòng bạn nhanh hơn.

 

9/10. Đặt cây có tán lá trong phòng

Thực vật có chức năng thoát hơi nước ra bên ngoài bằng việc hút lên từ rễ. Chính vì thế nó sẽ tăng độ ẩm trong phòng nhà bạn. Tuy nhiên, đây là một biện pháp không thể đủ trong mùa đông vì thời gian này cây thoát nước khá ít. Lúc này hãy nhớ xịt nước lên cho cây sẽ là một biện pháp hiệu quả đó.

 

10/10. Đeo khẩu trang dù là ở trong phòng

Dù không có tác dụng tăng độ ẩm cho căn phòng nhưng biện pháp này có thể giúp bạn ngăn ngừa việc khô da. Một điều bạn hoàn toàn có thể nhận ra đó là khi đeo khẩu trang, lúc thở hơi thở sẽ được giữ lại bên trong khẩu trang giúp cho mũi hay vùng da mặt luôn được đủ ẩm.

Chúc bạn áp dụng thành công!

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る