Kháng thể tồn tại từ 3-6 tháng kể từ khi nhiễm virus corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các kháng thể ở bệnh nhân nhiễm virus corona tồn tại trong khoảng ba đến sáu tháng sau khi nhiễm bệnh. Đây là kết quả của một nghiên cứu trên toàn nước Nhật do một nhóm nghiên cứu đứng đầu là Giáo sư tại Viện Khoa học Y tế Đại học Tokyo thực hiện.

Phát hiện ở bệnh nhân về kháng thể trung hòa, giúp bảo vệ tế bào khỏi nhiễm trùng, cũng khiến nhóm nghiên cứu cho biết cơ thể ở một mức độ nào đó có thể tự bảo vệ mình khỏi sự tái nhiễm. Phát hiện này đã được công bố trên ấn bản trực tuyến của tạp chí y khoa EClinical Medicine của Anh.

Kháng thể là các protein chống lại và loại bỏ virus và các chất lạ khác xâm nhập vào cơ thể. Trong số đó, kháng thể trung hòa có thể ngăn ngừa nhiễm trùng lần thứ hai nếu vẫn còn đủ trong cơ thể.

Nhóm nghiên cứu, do Giáo sư virus học Yoshihiro Kawaoka đứng đầu, đã nhận được sự hợp tác từ 39 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Nhật Bản tuổi từ 24 đến 83 – với độ tuổi trung bình là 62 – và thu thập các mẫu máu từ 2 đến 25 lần sau khi họ phát triển các triệu chứng COVID-19. Nhóm nghiên cứu đã điều tra lượng kháng thể của mỗi bệnh nhân trong thời gian lâu nhất là khoảng sáu tháng.

Trong số 39 bệnh nhân,

  • 13 người bị các triệu chứng nhẹ
  • 12 người nhập viện vì các triệu chứng vừa
  • 14 người đã sử dụng máy thở vì các triệu chứng nghiêm trọng
  • 25 trong số họ (64%) có nền bệnh là huyết áp cao, tiểu đường

Phân tích của nhóm nghiên cứu về thời gian tồn tại của kháng thể ở người bệnh cho thấy lượng lớn nhất trong khoảng 20 ngày kể từ khi phát triển các triệu chứng COVID-19. Mặc dù sau đó số lượng này giảm dần, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các kháng thể vẫn duy trì đến 3 – 6 tháng sau khi bắt đầu có các triệu chứng. Các kháng thể trung hoà dường như cũng tồn tại trong một thời gian dài. Tốc độ giảm cũng chậm theo thời gian.

Mặc dù không biết có bao nhiêu kháng thể cần thiết để ngăn ngừa tái nhiễm, Giáo sư Kawaoka cho biết ngay cả ở những bệnh nhân cao tuổi có phản ứng miễn dịch kém hơn, số lượng kháng thể vẫn tăng lên sau khi virus xâm nhập vào cơ thể.

Có những báo cáo cho rằng các kháng thể biến mất ngay sau khi người bệnh bị nhiễm virus corona. Nhưng nhóm nghiên cứu này đã sử dụng một phương pháp có độ nhạy phát hiện cao. Giáo sư cho biết có lẽ các nghiên cứu trước đó đã sử dụng các biện pháp có độ nhạy thấp trong việc phát hiện lượng kháng thể nên đã không tìm ra chúng mặc dù nó tồn tại trong cơ thể.

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Người nước ngoài ở Nhật có được tiêm vắc xin virus corona?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る